Theo đó, Cảng hàng không Sa Pa là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO).
Công suất khai thác dự kiến khoảng 3 triệu hành khách/năm với tổng số 9 vị trí đỗ tàu bay, loại tàu bay khai thác là tàu bay code C hoặc tương đương.
Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không Sa Pa đến năm 2030 nêu rõ quy hoạch khu bay gồm đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn và sân đỗ tàu bay. Trong đó đường cất hạ cánh được xây dựng với kích thước 2.400 x 45m, hướng 32 - 14 và có dự trữ đất phía Nam để có thể kéo dài đường cất hạ cánh lên 3.050m giai đoạn sau năm 2030.
Mô phỏng chi tiết mặt bằng khu hàng không dân dụng của cảng hàng không Sa Pa.
Mạng lưới giao thông phục vụ hoạt động của Cảng hàng không Sa Pa được quy hoạch đồng bộ. Đường trục vào cảng nối từ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tới khu vực sân đỗ ô tô trước ga với quy mô 6 làn xe. Nút giao với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là nút giao khác mức. Cầu cạn kết nối nhà ga 2 cao trình với chiều dài cầu khoảng 620m dự phòng kết nối cho phát triển nhà ga hành khách giai đoạn sau năm 2030.
Tổng nhu cầu sử dụng đất của Cảng hàng không Sa Pa đến năm 2030, có dự trữ phát triển sau năm 2030 là 371ha.
Đại diện Lãnh đạo Cục HKVN bàn giao hồ sơ điều chỉnh QH chi tiết CHK Sa Pa cho UBND tỉnh Lào Cai và các đơn vị liên quan.
Ngày 03 tháng 12, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai và các cơ quan liên quan tổ chức công bố quy hoạch./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.