Theo đó, điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại cảng HKQT Nội Bài từ 00h30 phút đến 06h30 phút sang 00h 30 phút đến 06h00 (giờ địa phương), kể từ ngày 06 tháng 10 năm 2020.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chủ trì phối hợp, cập nhật điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài và các đơn vị liên quan hoạt động tại cảng để phối hợp đảm bảo an toàn khai thác.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định và tổ chức điều hành bay bảo đảm an toàn.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục yêu cầu Cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo quy định./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.