Kết thúc mỗi ca thi công trong ngày, nhà thầu thi công có trách nhiệm di dời cần cẩu ra khỏi khu vực thi công đến vị trí bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến việc khai thác tại Cảng HKQT Đà Nẵng.
Trường hợp đường CHC 17R/35L gặp sự cố, hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn khai thác trong thời gian thi công hạng mục đóng cọc cừ bê tông cốt thép dự ứng lực, yêu cầu Nhà thầu thi công tạm ngừng thi công va di dời vần cẩu ra khỏi khu vực thi công đến vị trí bảo đảm an toàn, không ảnh hưởng đến việc khai thác tại Cảng.
Cục giao Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng quyết định việc sử dụng đường CHC 35R để cất cánh/hạ cánh và đường 17L để hạ cánh phục vụ hoạt động khai thác; báo cáo ngay tình trạng đường CHC 17R/35L kèm phương án sửa chữa và thời gian dự kiến hoàn thành việc khắc phục để đảm bảo an toàn khai thác về Cục HKVN để xem xét, quyết định.
Cảng HKQT Đà Nẵng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị quân sự hoạt động tại Cảng để thống nhất phương án khai thác; trường hợp các đơn vị quân sự sử dụng đường CHC 17L/35R để cất hạ cánh trong thời gian thi công, yêu cầu nhà thầu tạm dừng việc thi công để đảm bảo an toàn khai thác tại Cảng; tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công; phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Trung trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại Cảng. Đồng thời Cảng HKQT Đà Nẵng thông báo các nội dung trên đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả.
Ngoài ra, Cục yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn. Cảng vụ hàng không miền Trung tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và an toàn lao động của các đơn vị trong quá trình thi công, đồng thời xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.