Theo đó để hình thành được các CSDL phục vụ theo dõi, quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam đôn đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng CSDL tài sản kết cấu hạ tầng giao thông thuộc phạm vi quản lý của các đơn vị; tích hợp, kết nối với hệ thống quản lý tài sản kết cấu hạ tầng của Cục, CSDL dùng chung của Bộ, phục vụ công tác quản lý nhà nước về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông lĩnh vực Hàng không; chủ trì xây dựng Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng hệ thông CSDL kết cấu hạ tầng và CSDL tài sản kết cấu hạ tầng giao thông lĩnh vực hàng không, trình Bộ Giao thông vận tải trong quý II năm 2021.
Bộ cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng HKVN, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam rà soát, xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện trong năm 2021, trong đó, tập trung triển khai xây dựng CSDL kết cấu hạ tầng hàng không và CSDL tài sản kết cấu hạ tầng giao thông hàng không thuộc phạm vi quản lý của đơn vị, bảo đảm triển khai thí điểm tại một đơn vị trong tháng 4/2021 và hoàn thành trong tháng 6/2021. /.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.