Danh mục các chương trình, dự án ưu tiên được xem cấp bảo lãnh Chính phủ

Thứ Năm, 25/08/2011 - 14:25 GMT+7

 Ngày 18/8/2011, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Quyết định số 44/2011/QĐ-TTg về Danh mục các chương trình, dự án ưu tiên được xem cấp bảo lãnh Chính phủ. Quyết định này nhằm hướng dẫn thực hiện Khoản 2 Điều 6 của Nghị định số 15/2011/NĐ-CP ngày 16/02/2011 của Chính phủ về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ.

Ngày 18/8/2011, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Quyết định số 44/2011/QĐ-TTg về .
Quyết định này nhằm hướng dẫn thực hiện Khoản 2 Điều 6 của Nghị định số 15/2011/NĐ-CP ngày 16/02/2011 của Chính phủ về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ.
Danh mục 7 chương trình, dự án ưu tiên được nêu trong Quyết định bao gồm các chương trình, dự án đầu tư được Quốc hội hoặc Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư và là dự án trọng điểm, thuộc diện triển khai cấp bách trong mọi lĩnh vực; Chương trình tín dụng có mục tiêu của Nhà nước do các ngân hàng chính sách của Nhà nước thực hiện trong lĩnh vực do Thủ tướng Chính phủ quyết định; Chương trình, dự án được tài trợ bằng khoản vay thương mại gắn với nguồn vốn ODA dưới dạng tín dụng hỗn hợp; Chương trình, dự án trong lĩnh vực năng lượng và khai thác khoáng sản; Các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực xây dựng, phát triển hạ tầng và kết cấu hạ tầng; Các chương trình, dự án sản xuất sản phẩm cơ khí trọng điểm thay thế hàng nhập khẩu và Các chương trình, dự án khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Các chương trình, dự án nêu phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Luật Quản lý nợ công và các văn bản pháp luật hiện hành về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ.
Nằm trong 7 Danh mục chương trình, dự án ưu tiên được xem xét cấp bảo lãnh Chính phủ, ngành Hàng không có dự án Đầu tư đội tàu bay theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thuộc Chương trình, dự án thuộc lĩnh vực xây dựng, phát triển hạ tầng và kết cấu hạ tầng .
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 10/10/2011./.
VP Cục HKVN
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website