Thực hiện công tác bay hiệu chuẩn
Theo đó, Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện công tác bay hiệu chuẩn theo phương án đã được Cục HKVN phê duyệt. Trong đó, Cục lưu ý, tàu bay hiệu chuẩn không hạ/cất cánh trên đường 25R/07L trừ trường hợp khẩn cấp thì cho phép hạ khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho tổ bay, người bay; cho phép tàu bay hiệu chuẩn lăn trên đường cất hạ cánh (CHC) 25R/07L để kiểm tra đài LOC. Phương án tàu bay lăn từ sân đỗ lên đường CHC 25R và ngược lại thực hiện theo phương án đã được Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị thống nhất. Thời gian thực hiện từ 22h00 ngày hôm trước đến 05h30 phút ngày hôm sau, bắt đầu từ ngày 15 tháng 12 năm 2020 đến ngày 19 tháng 12 năm 2020 (giờ địa phương).
Phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình bay hiệu chuẩn
Trước thời điểm bay hiệu chuẩn hàng ngày, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Cửu Long và Công ty ATTECH phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất liên hệ và thông báo lại kế hoạch bay hiệu chuẩn với Công ty Quản lý bay miền Nam, Đài Kiểm soát không lưu và các đơn vị liên quan để phối hợp điều hành, khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí người giám sát thường xuyên hoạt động bay hiệu chuẩn, duy trì liên lạc thường xuyên với Đài Kiểm soát không lưu, mọi hoạt động liên quan đến bay hiệu chuẩn phải tuân thủ các yêu cầu của Công ty Quản lý bay miền Nam, Đài Kiểm soát không lưu.
Tổng công ty Cửu Long kiểm tra lại công tác hoàn thiện, sẵn sàng các hạng mục sơn kẻ tín hiệu, đường CHC, đường lăn P1 (E1 cũ), vệ sinh sạch sẽ mặt đường CHC 25R/07L, đường lăn P1 và báo cáo lại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Công ty Quản lý bay miền Nam; di dời máy móc, thiết bị, hàng rào khu vực an toàn để đảm bảo công tác bay hiệu chuẩn. Sau khi hoàn thành công tác bay hiệu chuẩn hàng ngày, Tổng công ty Cửu Long thiết lập lại hệ thống hàng rào, biển báo cấm để đảm bảo an toàn hoạt động bay, đồng thời tiếp tục duy trì vạch sơn tín hiệu đóng cửa đường CHC, đường lăn P1.
Người tham gia công tác bay hiệu chuẩn phải được cấp thẻ ra/vào khu vực hạn chế, mặc áo phản quang hoặc áo có gắn dải phản quang theo quy định. Đơn vị tham gia bay hiệu chuẩn phải tuân thủ nghiêm các quy định về an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Khi có tình huống khẩn nguy, phải dừng toàn bộ công tác bay hiệu chuẩn để các đơn vị triển khai phương án ứng phó với tình huống khẩn nguy.
Nhiệm vụ của các đơn vị
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo hoạt động bay trong quá trình bay hiệu chuẩn và thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đảm bảo an toàn, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại cảng.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế theo quy định hiện hành để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay tại cảng.
Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn trong quá trình bay hiệu chuẩn.
ATTECH làm việc với Công ty Quản lý bay miền Nam để bố trí giờ bay phù hợp, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bay của cảng. Trường hợp cần bay hệu chuẩn thêm thì giao Công ty Quản lý bay miền Nam quyết định./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.