Điều này có ảnh hưởng gì đến các hãng hàng không Việt Nam? Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) Hồ Minh Tấn cho biết, hiện nay ở Việt Nam chưa có hãng hàng không Việt Nam nào khai thác dòng máy bay này.
Còn các hãng hàng không quốc tế đang khai thác đi, đến các sân bay Việt Nam thì hiện có khoảng 10 hãng hàng không đang khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 800 hoặc 900.
Về phía Cục HKVN, theo như hồ sơ giám sát của Cục HKVN, 10 hãng hàng không nước ngoài hiện đang khai thác đi, đến tại các sân bay của Việt Nam sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max đều được Cục HKVN triển khai thực hiện công tác kiểm tra an toàn khi khai thác tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, các biện pháp đang được áp dụng chặt chẽ và đảm bảo an toàn.
Cục HKVN sẽ có buổi làm việc trực tuyến với Cục Hàng không liên bang Mỹ cùng tất cả các hãng hàng không và Nhà chức trách hàng không khác để cập nhật những kết quả tiếp theo của Cục Hàng không liên bang Mỹ về vấn đề đảm bảo an toàn cho các máy bay đang khai thác./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.