Điều này có ảnh hưởng gì đến các hãng hàng không Việt Nam? Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) Hồ Minh Tấn cho biết, hiện nay ở Việt Nam chưa có hãng hàng không Việt Nam nào khai thác dòng máy bay này.
Còn các hãng hàng không quốc tế đang khai thác đi, đến các sân bay Việt Nam thì hiện có khoảng 10 hãng hàng không đang khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 800 hoặc 900.
Về phía Cục HKVN, theo như hồ sơ giám sát của Cục HKVN, 10 hãng hàng không nước ngoài hiện đang khai thác đi, đến tại các sân bay của Việt Nam sử dụng loại tàu bay Boeing 737 Max đều được Cục HKVN triển khai thực hiện công tác kiểm tra an toàn khi khai thác tại Việt Nam. Cho đến thời điểm hiện tại, các biện pháp đang được áp dụng chặt chẽ và đảm bảo an toàn.
Cục HKVN sẽ có buổi làm việc trực tuyến với Cục Hàng không liên bang Mỹ cùng tất cả các hãng hàng không và Nhà chức trách hàng không khác để cập nhật những kết quả tiếp theo của Cục Hàng không liên bang Mỹ về vấn đề đảm bảo an toàn cho các máy bay đang khai thác./.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.