Cục trưởng Lại Xuân Thanh chủ trì hội nghị rà soát việc thực hiện chương trình CNS/ATM ngành Hàng không

Chủ Nhật, 05/05/2013 - 23:22 GMT+7

 Sáng 03/5, Cục trưởng Lại Xuân Thanh chủ trì hội nghị rà soát việc thực hiện chương trình CNS/ATM ngành Hàng không. Tham dự hội nghị có Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng, các thành viên Ban Chỉ đạo CNS/ATM của Cục HKVN, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Sáng 03/5, .

Tham dự hội nghị có Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng, các thành viên Ban Chỉ đạo CNS/ATM của Cục HKVN, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Phát biểu kết luận hội nghị, Cục trưởng Lại Xuân Thanh xác định cần nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo ngành Hàng không trong triển khai các nhiệm vụ về nâng cao năng lực và chuyển đổi sang áp dụng các hệ thống thông tin, dân đường, giám sát và quản lý không lưu (CNS/ATM) mới, theo đúng lộ trình của Tổ chức HKDD quốc tế (ICAO).

Cục trưởng yêu cầu chỉ đạo tập trung từ Cục HKVN theo đúng tinh thần quyết định 2339/QĐ-BGTVT ngày 19/10/2011 của Bộ trưởng Đinh La Thăng; Xây dựng và ban hành kế hoạch chi tiết cho giai đoạn đến 2015, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị, xác định tiêu chuẩn cần tuân thủ cũng như các yêu cầu kỹ thuật; Ban hành các tiêu chuẩn cơ sở và hướng dẫn về dân đường theo tính năng (PBN); Yêu cầu các hãng hàng không xác định thời gian lắp đặt trang thiết bị trên tàu bay; các đơn vị làm tốt công tác huấn luyện đào tạo nhân viên vận hành, khai thác.

Rà soát, kiện toàn nhân sự các tổ công tác của Dự án JICA về nâng cao năng lực và chuyển đổi sang áp dụng các hệ thống CNS/ATM mới tại Lào, Căm-pu-chia và Việt Nam.

Nâng cao vai trò của Ban Chỉ đạo chương trình CNS/ATM của Cục HKVN. Đẩy mạnh các hoạt động của Ban Chỉ đạo và định kỳ sơ kết, tổng kết. Kiểm tra, giám sát việc vận hành hệ thống quản lý an toàn của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Ban Chỉ đạo chương trình CNS/ATM của Cục HKVN được thành lập lần đầu tại quyết định số 60/QĐ-CHK ngày 11/01/2000 của Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam và sau đó được kiện toàn tại quyết định số 1985/QĐ-CHK ngày 18/05/2011 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website