Trong giai đoạn cao điểm Tết Giáp Ngọ, nhiều chuyến bay đã bị chậm chuyến, hủy chuyến, trong khi công tác phục vụ hành khách vẫn còn nhiều điểm chưa tốt, gây bức xúc cho hành hành khách, được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Nhằm tăng cường công tác phục vụ hành khách trong trường hợp các chuyến bay bị chậm chuyến, hủy chuyến, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam:
1. Các hãng hàng không Việt Nam:
Tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình phục vụ hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, cung cấp thông tin đầy đủ về chuyến bay cho hành khách, đặc biệt là việc làm rõ trước cho hành khách về các phương án thay đổi hành trình, phương thức vận chuyển, việc phụ thu (nếu có) trước khi thực hiện các phương án này.
2. Các cảng vụ hàng không:
a) Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phục vụ hành khách của các hãng hàng không, việc thực hiện các nghĩa vụ đối với hành khách trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, lưu ý việc thực hiện các yêu cầu nêu tại điểm 1 trên của Chỉ thị này.
b) Giám sát chặt chẽ việc cung cấp dịch vụ phi hàng không của các doanh nghiệp, đặc biệt về giá. Trường hợp phát hiện doanh nghiệp thực hiện giá bán sai quy định, đình chỉ ngay việc cung cấp dịch vụ.
3. Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam:
a) Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không, tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo việc phục vụ hành khách bị chậm chuyến, hủy chuyến theo đúng các quy định, quy trình, bao gồm việc thông tin kịp thời, chính xác cho hành khách.
b) Phổ biến nội dung nêu tại điểm 2. b) của Chỉ thị này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phi hàng không. Kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp này tuân thủ các quy định và hợp đồng về cung cấp dịch vụ phi hàng không, đặc biệt là việc tuân thủ giá đăng ký.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện nghiêm Chỉ thị này./.