Cục HKVN triển khai, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ Ba, 15/10/2013 - 14:44 GMT+7

 Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ngày 07/10/2013, ngày 14/10 Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ký ban hành chỉ thị số 4856/CT-CHK về việc triển khai, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ngày 07/10/2013 về việc triển khai, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu:
1. Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục thực hiện nghiêm quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc, địa điểm công cộng trong nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng thông qua các biện pháp cụ thể sau đây:
       - Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện, chỉ đạo triển khai, đưa nội dung cấm hút thuốc lá vào nội quy, quy chế và công tác thi đua khen thưởng của cơ quan, đơn vị mình, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và có biện pháp xử lý phù hợp đối với các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền.
       - Rà soát và lập danh sách các địa điểm công cộng thuộc phạm vi quản lý cần thực thi các quy định cấm hút thuốc lá theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
       - Phổ biến, tuyên truyền rộng rãi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
       - Bố trí biển “Cấm hút thuốc lá” tại các vị trí dễ quan sát, lối ra vào các tòa nhà, trong hành lang và trong các phòng làm việc, các khu vực công cộng bị quy định cấm hút thuốc lá; không để gạt tàn thuốc lá tại khu vực có quy định cấm hút thuốc lá.
2. Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị thuộc Cục nhận tài trợ của các Công ty thuốc lá, trừ các khoản tài trợ nhân đạo theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
3. Không cho phép các tổ chức, cá nhân tiếp thị, quảng cáo, bán thuốc lá tại các địa điểm công cộng theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Các cơ quan, đơn vị thuộc Cục nghiêm túc triển khai, thực hiện Chỉ thị này. Định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về Cục HKVN (qua Văn phòng) trước ngày 15/12 để tổng hợp báo cáo Bộ Giao thông vận tải ./.
Phạm Mai
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website