Cục HKVN: Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm

Thứ Năm, 31/10/2013 - 17:03 GMT+7

 Ngày 31/10, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Công điện số 5195 /CHK-Quản lý cảng hàng không, sân bay triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm gửi các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Trung tâm Y tế Hàng không, Tạp chí Hàng không, Công ty CPHK Jetstar Pacific Airlines và Công ty CPHK VietJet.

Triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 11416/BGTVT-VT ngày 24/10/2013 về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm theo nội dung Công điện số 14/CĐ-BNN-TY ngày 10/10/2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường công tác phòng dịch chủ động cho đàn gia súc, gia cầm. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm lây lan qua đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Nghiêm túc thực hiện Công điện số 14/CĐ-BNN-TY ngày 10/10/2013 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường công tác phòng dịch chủ động cho đàn gia súc, gia cầm (văn bản gửi kèm theo), các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.
2. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát nhằm ngăn chặn vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế trên tàu bay vận chuyển hàng hóa, hành khách; xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật trong phạm vi thẩm quyền đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về vận chuyển hàng không.
3. Tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức tới các tổ chức, cá nhân các quy định về vận chuyển thực hiện phòng, chống dịch.
4. Trung tâm Y tế hàng không thường xuyên cập nhật thông tin hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng về việc phòng, chống dịch cúm gia cầm để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Cục HKVN chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện.
5. Tạp chí Hàng không tăng cường thu thập và cung cấp các thông tin về diễn biến dịch cúm, các biện pháp phòng, chống dịch cúm cho độc giả.
6. Cảng vụ Hàng không khu vực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch của ngành Y tế, Công an, Thú y, Quản lý thị trường, Hải quan kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển gia súc, gia cầm trên tàu bay vận chuyển hàng hóa, hành khách đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các điều kiện vận chuyển theo quy định của pháp luật về hàng không, kiểm dịch y tế để hạn chế tối đa việc lây lan của dịch bệnh; triển khai các nội dung trên đến các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện các nội dung nêu trên và báo cáo mọi diễn biến có liên quan đến dịch bệnh về Cục HKVN qua đường dây nóng: 04.38722395, fax: 04.38271547 hoặc Email: qlc@caa.gov.vn để có những chỉ đạo kịp thời./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website