Cục HKVN triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh cúm A/H7N9

Thứ Bảy, 20/04/2013 - 20:23 GMT+7

 Ngày 12/4, Cục HKVN đã ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp hàng không, cảng vụ hàng không khu vực, Trung tâm Y tế hàng không và Tạp chí hàng không triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh cúm A/H7N9.

Cục HKVN đã yêu cầu các đơn vị triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống như sau:

1. Nghiêm túc thực hiện công điện số 487/CĐ-TTg ngày 4/4 của Thủ tướng Chính phủ; các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch cúm A/H7N9 của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ Y tế, Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, Giao thông vận tải và Cục HKVN.

2. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhămg ngăn chặn việc vận chuyển bằng đường hàng không giá súc, gia cầm bị nhiễm bệnh.

3. Cảng vụ hàng không khu vực phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và các cơ quan QLNN có liên quan tại các cảng hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát tàu bay, hành khách đi tàu bay tại các cửa khẩu quốc tế để hạn chế việc lây lan của dịch bệnh. Cảng vụ HK miền Trung khẩn trương phối hợp với Sở Y tế Tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan, đơn vị liên quan hoạt động tại Cảng HKQT Cam Ranh để thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm tại Cảng HKQT Cam Ranh.

4. Trong trường hợp trên chuyến bay có hành khách bị nghi nhiễm bệnh cúm A/H7N9, tổ bay phải thu thập ngay thông tin về sức khỏe và có những biện pháp y tế phù hợp với các hành khách ngồi cùng hàng, hai hàng phía trước và hai hàng phía sau, những người tiếp xúc với hành khách trên cùng chuyến bay. Những thông tin này phải được thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng khi àu bay hạ cánh.

5. Hành lý xách tay, tài sản cá nhân của hành khách bị nghi nhiễm bệnh cúm A/H7N9 phải được đem theo hành khách và để ở nơi riêng biệt.

6. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong phạm vi thẩm quyền đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về vận chuyển hàng không.

7. Tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức tới các đơn vị, tổ chức, cá nhân các quy định về vận chuyển thực hiện phòng chống dịch.

8. Cảng vụ hàng không khu vực báo cáo tình hình kiểm tra, giám sát, phòng, chống dịch cúm A/H7N9 đối với hành khách, hàng hóa thông qua các cửa khẩu hàng không về Cục HKVN qua bưu điện hoặc fax: 0438271933. Báo cáo kết quả thực hiện của ngày hôm trước được gửi về Cục HKVN vào 0830 ngày hôm sau./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website