Tại buổi làm việc, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã giới thiệu với ông Mao Havannall về sự phát triển ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trong những năm vừa qua. Cụ thể, tổng lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trong năm 2018 là 104 triệu lượt, gấp đôi so với năm 2014. Đội tàu bay của Việt Nam đến cuối năm 2018 là 193 tàu và dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ là 250 tàu. Cùng với tốc độ phát triển như vậy là các vấn đề về cơ sở hạ tầng, nhân lực đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối, …
Ông Mao Havannall gửi lời cảm ơn tới Cục Hàng không Việt Nam đã có lời mời đoàn công tác của SSCA sang làm việc, đồng thời cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hàng không của Campuchia với Việt Nam và đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực đối với SSCA trong thời gian tới, đặc biệt liên quan tới công tác giám sát an toàn hàng không.
Bên cạnh đó, hai bên đã thống nhất việc khuyến khích, hỗ trợ Cambodia Angkor Air, cũng như các hãng hàng không khác của Campuchia, mở đường bay giữa Phnompenh và Đà Nẵng.
Kết thúc buổi làm việc, hai Bên đã tiếp hành ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về việc Cục Hàng không Việt Nam giúp SSCA thực hiện một số chức năng giám sát đối với khai thác tàu bay thuê ướt giữa Vietnam Airlines và Cambodia Angkor Air, và nhất trí tạo điều kiện thuận lợi trong xem xét, chấp thuận việc khai thác sử dụng tàu bay thuê ướt giữa hai Bên.
Phòng HTQT
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.