Sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam nhanh chóng triển khai phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa tới các hãng hàng không Việt Nam theo nguyên tắc số lượng Slot lịch sử tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài (HAN), Đà Nẵng (DAD) và Tân Sơn Nhất (SGN) giai đoạn lịch bay mùa Đông 2019/2020; đội tàu bay hiện tại; thị phần vận chuyển hành khách trên ba đường bay trục Hà Nội- Đà Nẵng- Thành phố Hồ Chí Minh của từng hãng hàng không giai đoạn 03 tháng, từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 02 năm 2020.
Trong quá trình khai thác, Cục sẽ tiếp tục xem xét, điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân khi có báo cáo, đề xuất của các hãng hàng không.
Theo đó, lịch phân bổ cụ thể như sau:
Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 29 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 4 năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:
- Đường bay Hà Nội- Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất là 28 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Đường bay Hà Nội- Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 08 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Mỗi đường bay đến Điện Biên (DIN), Côn Đảo (VCS), Cà Mau (CAH) và Rạch Giá (VKG): công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam được phân bổ 08 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
- Các đường bay khác, tổng tấn suất chuyến bay là 08 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 01 tháng 5 năm 2020 đến hết ngày 15 tháng 5 năm 2020, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:
- Đường bay Hà Nội- Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất là 36 chuyến khứ hồi/ngày;
- Đường bay Hà Nội- Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Đường bay Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 16 tháng 5 năm 2020 tới khi có thông báo mới:
- Đường bay Hà Nội- Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất là 52 chuyến khứ hồi/ngày;
- Đường bay Hà Nội- Đà Nẵng và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Đường bay Đà Nẵng – Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;
- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.
Các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2020.
Cục HKVN đề nghị các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, báo cáo Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31 tháng 5 năm 2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ GTVT cho phép mở bán đến hết Lịch bay mùa Hè năm 2020./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.