Hiện tại, Cục HKVN đã chủ động và tích cực tiến hành các buổi giao ban định kỳ, kiểm tra thực tế để nắm bắt tiến độ thi công của Dự án và điều chỉnh kịp thời các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn các phương án vận hành tàu bay trong quá trình thi công, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.
Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, sau một thời gian ngắn tạm dừng khai thác vì ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19, từ đầu tháng 9 năm 2020 đến nay, các hãng hàng không trong nước đang khôi phục trở lại các đường bay nội địa. Một số hãng hàng không còn mở các đường bay mới tại Cảng HKQT Nội Bài. Vì vậy tần suất bay của các hãng hàng không đã tăng cao trong thời gian qua.
Vì vậy, để có thể giãn cách các chuyến bay trong các khung giờ, Cục HKVN kiến nghị Bộ GTVT xem xét, cho phép điều chỉnh khung giờ đóng cửa tại cảng HKQT Nội Bài hiện đang áp dụng từ 00 giờ 30 phút đến 06giờ 30 phút sang 00h30 phút đến 6h00. Trong khoảng thời gian giãn cách giữa các chuyến bay thì việc vận chuyển người, phương tiện và vật liệu vẫn có thể thực hiện; hoạt động thi công vẫn thực hiện liên tục trên khu vực đường CHC 11R/29L theo phương án đảm bảo an toàn trong quá trình thi công đã được Cục HKVN chấp thuận. Đồng thời Cục đã tính toán lại năng lực khai thác của Cảng HKQT Nội Bài và chỉ cấp slot trong khung giới hạn tối đa đạt 25 chuyến/giờ.
Cục HKVN sẽ áp dụng ngay sau khi được Bộ GTVT đồng ý và đảm bảo quy định về thông báo tin tức hàng không./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.