Từ gần sáng và ngày 14/10, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 12, biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m.
Để ứng phó với ảnh hưởng của cơn bão số 7, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định đóng cửa khai thác cảng HK Thọ Xuân và Cảng HK Vinh trong khoảng thời gian từ 12h00 đến 21h00 ngày 14 tháng 10 năm 2020 nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay và hoạt động khai thác tại sân bay.
Ngoài ra, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị: Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), các hãng hàng không, các Cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão theo dõi liên tục diễn biến thời tiết, thực hiện nghiêm chế độ trực bão để ứng phó kịp thời do ảnh hưởng của bão số 7 gây ra.
(Đường đi của cơn bão số 7- Nguồn: TTKTTVTW)
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.