Các cảng hàng không nói chung và đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế lớn là cửa ngõ giao thông hàng không có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng trong hệ thống giao thông của Việt Nam và trong khu vực. Vì vậy, ngay khi dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với cơ quan kiểm soát dịch bệnh tại cảng hàng không và các đơn vị có liên quan để xây dựng Quy trình phòng, chống dịch qua đường hàng không. Quy trình đã được ban hành và triển khai đầy đủ, đạt hiệu quả cao trong thời gian qua.
Đặc biệt, đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan; phối hợp với đơn vị y tế để xử lý; bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly; đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Các cán bộ, nhân viên tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên. Trường hợp xảy ra nguy cơ, bố trí phương án phối hợp với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đầy đủ. Tất cả nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được quán triệt, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch nghiêm ngặt; được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch trong quá trình làm việc tại Cảng. Công tác phối hợp, thường xuyên nắm bắt thông tin với cơ quan y tế tại Cảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố Hà Nội, của Bộ Giao thông vận tải luôn được chú trọng để kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các vấn đề phát sinh.
Với các phương án và biện pháp tổng thể, kế hoạch cụ thể và chi tiết nêu trên, đến nay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã và đang KHAI THÁC BÌNH THƯỜNG, ỔN ĐỊNH, KHÔNG ĐÓNG CỬA CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ NỘI BÀI như một số thông tin bên ngoài đã nêu./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.