Nhận định cơn bão số 9 là cơn bão rất mạnh, Cục HKVN đã chủ trì họp với các đơn vị có liên quan, ban hành văn bản, chỉ đạo triển khai ngay công tác ứng phó cơn bão số 9 tới các cảng hàng không, sân bay bị ảnh hưởng: Chu Lai, Phú Bài, Phù Cát, Đà Nẵng, Tuy Hòa, Pleiku, Vinh, Đồng Hới; rà soát, điều chỉnh thời gian đóng, mở cửa khai thác trở lại các sân bay nơi cơn bão số 9 đi qua.
Các cảng hàng không đều triển khai tốt Phương án phòng chống thiên tai đã được ban hành; đảm bảo lực lượng, trang thiết bị, công cụ, sơ sở hạ tầng ứng phó cơn bão; thực hiện kiểm tra chằng chéo lại toàn bộ nhà kho, văn phòng làm việc, nhà xưởng, hạ thấp hệ thống đèn cao áp tại sân đỗ tàu bay, di chuyển toàn bộ trang thiết bị mặt đất không phục vụ chuyến bay về vị trí đỗ quy định tại đơn vị, hàng hóa không phục vụ tàu bay phải di chuyển về nơi tập kết, di dời tàu bay tới các cảng hàng không khác để đảm bảo an toàn; thực hiện các biện pháp chống ngập cho sơ sở hạ tầng vấ các trang thiết bị trong khu bay đảm bảo an toàn khai thác trong điều kiện mưa bão.
Các cảng hàng không đều bố trí bố trí nhân sự ứng trực 24/24 cho tới khi bão tan và thường xuyên cập nhật các bản tin dự báo thời tiêt, theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của bão; kịp thời báo cáo và tham mưu cho lãnh đạo đơn vị mọi diễn biến bất thường của cơn bão; phối hợp với các hãng hàng không kịp thời cung cấp thông tin cho hành khách của các chuyến bay đi/đến các cảng hàng không bị ảnh hưởng của bão số 09, bảo đảm chất lượng dịch vụ.
Công tác ứng phó cơn bão số 9 được Cục HKVN chỉ đạo, triển khai và thực hiện tốt, không có thiệt hại về người, tài sản thiệt hại không đáng kể. Tại Cảng hàng không Chu Lai, gió lớn làm tốc mái tôn phía bắc nhà ga, ảnh hưởng đến các trang thiết bị bên trong nhà ga. Một số trạm điện khu vực nhà làm việc văn phòng, các bảng chỉ dẫn giao thông phía trước cảng, các bảng chỉ dẫn cho hành khách khu vực công cộng bị vỡ, cây cảnh khu vực phía trước nhà ga bị gãy đổ. Tại Cảng hàng không Phù Cát, khu vực nhà ga T2 bị bung 01 miếng mái che sảnh sau, 01 bảng hướng dẫn ga đến phía sau nhà ga T2 bị hỏng, 01 đèn chiếu sáng trên tầng mái nhà ga T2 khu vực cổng số 2 bị gãy, 02 hộp đèn thông tin thu phí, bảng tên Cảng hàng không Phù Cát tại khu vực trạm lệ phí bị hỏng. Các cảng hàng không khác trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 9 hiện không có thiệt hại về tài sản.
Ngay sau khi cơn bão số 9 đi qua, Cục HKVN đã chỉ đạo các cảng hàng không tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống hạ tầng, thiết bị, khắc phục sửa chữa các công trình, thiết bị bị hư hỏng do bão, dọn dẹp vệ sinh cảng, kiểm tra FOD tại khu vực đường CHC, đường lăn và sân đỗ tàu bay nhằm bảo đảm an toàn trước khi khai thác trở lại cảng hàng không.
Đến 06h00 ngày 29/10/2020 các cảng hàng không đã khai thác trở lại bình thường. Các hãng hàng không triển khai một số chuyến bay bù. Riêng Cảng hàng không Chu Lai đang tích cực khắc phục hư hỏng nhà ga, cơ sở hạ tầng khu bay để đảm bảo đủ điều kiện trước khi đưa vào khai thác trở lại dự kiến lúc 18h00 ngày 30/10/2020./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.