Sau khi kiểm tra tại hiện trường, nghe ý kiến phát biểu, giải trình của các cơ quan, đơn vị, các hãng hàng không, Phó Cục trưởng Võ Huy Cường đã biểu dương các cơ quan, đơn vị đã nỗ lực và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; đảm bảo an toàn trong vấn đề khai thác và bảo quản, bảo dưỡng tàu bay với số lượng lớn phải tạm ngừng khai thác do dịch bệnh Covid-19.
Phó Cục trưởng giao nhiệm vụ cho các hãng hàng không tiếp tục duy trì và tuân thủ chặt chẽ các quy định, quy trình trong công tác bảo dưỡng, bảo quản tàu bay và đảm bảo sẵn sàng đưa tàu bay trở lại khai thác ngay khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc. Đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an toàn cho tàu bay trong các điều kiện thời tiết bất lợi như mưa, bão… Bên cạnh đó, tích cực chia sẻ kinh nghiệm khai thác, bảo dưỡng để phát huy hơn nữa công tác đảm bảo an toàn khai thác và bảo dưỡng tàu bay.
Đối với các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam, Phó Cục trưởng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không tại các cảng hàng không; giao nhiệm vụ cho các cảng vụ địa phương thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát an toàn tại các Cảng hàng không về khai thác và bảo dưỡng tàu bay.
Phó Cục trưởng cũng giao phòng chuyên môn của Cục chủ trì nghiên cứu và phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không và các Hãng hàng không xây dựng giải pháp, phương án neo đậu và chằng chéo tàu bay khi có mưa, bão, giông, lốc trong điều kiện số lượng các bãi đỗ, vị trí đậu tàu bay có thể chằn, néo tàu bay không đủ so với số lượng tàu bay dừng đỗ; phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc tăng cường kiểm tra, giám sát việc xây dựng, thi công đường lăn, sân đỗ tại các khu vực gần vị trí đậu tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đảm bảo không ảnh hưởng đến tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.