Công điện: Phòng, chống áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Thứ Bảy, 23/02/2013 - 10:33 GMT+7

 Ngày 22/2, Cục HKVN gửi công điện số 770/CĐ-CHK yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không Việt Nam chủ động phòng, chống áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Hồi 07 giờ ngày 22/2, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 5,8 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Nam quần đảo Trường Sa, cách đảo Huyền Trân (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 250km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp7, cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Nam Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 – 20 km. Đến 07 giờ ngày 23/02, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 3,0 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, cách đảo Côn Đảo (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 590km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió đông bắc mạnh nên vùng biển quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. 

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ đêm nay (22/02) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các công việc sau:

       -  Lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực sẵn sàng, chủ động cứu hộ, cứu nạn và sơ tán người, tài sản khi có lệnh ứng cứu.

       - Triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, chủ động phòng chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại các cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải...để hạn chế thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

      - Bố trí trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để có biện pháp đối phó kịp thời.

     - Báo cáo bằng văn bản tình hình ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tại đơn vị mình về Ban chỉ huy PCLBHK (ĐT/FAX 04.38271547)./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website