Công bố quy hoạch sân bay An Giang giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

Thứ Năm, 07/07/2011 - 18:31 GMT+7

 Sáng ngày 07/7/2011, tại Xã Cần Đăng, Huyện Châu Thành, Tỉnh An Giang, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức công bố quy hoạch sân bay An Giang. Quy hoạch sân bay An Giang giai đoạn 2020 và định hướng đến năm 2030 được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng phê duyệt tại Quyết định số 1166/QĐ-BGTVT ngày 02/6/2011.

Sáng ngày 07/7/2011, tại Xã Cần Đăng, Huyện Châu Thành, Tỉnh An Giang, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức công bố quy hoạch sân bay An Giang.
Tới dự Lễ công bố có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tỉnh An Giang Phạm Biên Cương, Chủ tịch Ủy ban nhân Tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn.
Quy hoạch sân bay An Giang giai đoạn 2020 và định hướng đến năm 2030 được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng phê duyệt tại Quyết định số 1166/QĐ-BGTVT ngày 02/6/2011.
Địa điểm sân bay An Giang nằm ở vị trí Xã Cần Đăng, Huyện Châu Thành. Với vai trò là sân bay nội địa dùng chung cho hoạt động dân dụng và quân sự, sân bay An Giang được sử dụng cho mục đích bay taxi, bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn và phát triển bay khai thác thường lệ khi có thị trường.
Theo quy hoạch, giai đoạn đến năm 2020, sân bay An Giang sẽ tiếp nhận loại máy bay ATR72 và tương đương, đạt tiêu chuẩn theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) là sân bay cấp 3C đối với hoạt động khai thác dân dụng và sân bay cấp III đối với hoạt động quân sự.
Giai đoạn sau năm 2020, tiếp nhận loại máy bay A321 và tương đương, đạt tiêu chuẩn sân bay cấp 4C đối với hoạt động dân dụng và sân bay cấp II đối với hoạt động quân sự,  lượng hàng khách đạt khoảng 300 hành khách/ giờ cao điểm và khoảng 300 tấn hàng hóa/năm, thiết bị tiếp cận hạ cánh chính xác theo tiêu chuẩn Cat I của ICAO.
Tại Lễ công bố quy hoạch, Phó Cục trưởng thường trực Cục Hàng không Việt Nam Lưu Thanh Bình đã trao hồ sơ quy hoạch cho đại diện của UBND Tỉnh An Giang, Quân chủng Phòng không Không quân, Cảng vụ hàng không miền Nam và Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam. Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tiến hành cắm mốc giới theo quy hoạch và bàn giao mốc giới cho UBND các huyện, xã giáp ranh với sân bay An Giang theo quy định của pháp luật .
Phó Cục trưởng Lưu Thanh Bình trao hồ sơ quy hoạch cho đại diện các đơn vị
BBT
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website