Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho các Tổng cục, Cục, Vụ chủ trì soạn thảo, chủ trì tham mưu trình văn bản, chịu trách nhiệm về chất lượng và tiến độ xây dựng văn bản, gửi Vụ Pháp chế 01 bản Tờ trình Bộ (của cơ quan soạn thảo) hoặc văn bản của Bộ gửi cơ quan có thẩm quyền đề nghị ban hành văn bản (của cơ quan tham mưu trình) để Vụ Pháp chế theo dõi tiến độ và nội dung văn bản. Đồng thời ngày 23 hàng tháng, gửi báo cáo về Vụ Pháp chế về tiến độ xây dựng, trình văn bản.
Trong năm 2103, Cục HKVN có trách nhiệm phối hợp Vụ Pháp chế và các Vụ có liên quan của Bộ để xây dựng, trình Chính phủ Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; xây dựng các Dự thảo trình Bộ: Thông tư về bảo trì công trình hàng không,Thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không, Thông tư thay thế Thông tư số 16/2010/TT-BGTVT quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay, Thông tư về việc kiểm tra, hiệu chuẩn trang bị, thiết bị thông tin dẫn đường giám sát, Thông tư liên tịch Bộ GTVT-Bộ QP về quản lý tĩnh không tại Cảng hàng không, sân bay./.
Ngày 16/11/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã phối hợp tổ chức lễ khởi công Dự án xây dựng Nhà ga hàng hóa – Cảng HKQT Cát Bi. Phó Cục trưởng Cục HKVN Phạm Văn Hảo tham dự Lễ khởi công.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.