CHKQT Nội Bài được vinh danh là "Sân bay cải thiện nhất thế giới"

Thứ Hai, 21/03/2016 - 16:09 GMT+7

Vượt qua hàng trăm ứng viên, Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) quốc tế Nội Bài đã vinh dự được tổ chức SKYTRAX trao giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” (The World’s Most Improved Airport). Giải thưởng này được SKYTRAX thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay.


Vào 17h30’ (tức 23h30’ giờ Hà Nội) ngày 16/03/2016, tại thành phố Cologne – Cộng hòa liên bang Đức, tổ chức SKYTRAX đã công bố kết quả đánh giá các cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không trên thế giới năm 2016 theo đánh giá thường niên và độc lập của tổ chức này. 
Điểm đáng chú ý trong bảng xếp hạng năm nay, Cảng HKQT Nội Bài - Thủ đô Hà Nội, Việt Nam đã vinh dự được tổ chức SKYTRAX trao giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” (The World’s Most Improved Airport). Lễ trao giải thưởng diễn ra trang trọng, với sự tham gia của đại diện hàng trăm sân bay hàng đầu trên thế giới. Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm hàng không thế giới 2016 (Passenger Terminal EXPO 2016), diễn ra từ ngày 15/3 đến 17/3/2016 tại thành phố Cologne - Cộng hòa liên bang Đức. 
Giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được SKYTRAX thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu… Hành khách được khảo sát tham gia bình chọn theo các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay như: dịch vụ phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, dịch vụ ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, dịch vụ an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi và các tiện nghi giải trí dành cho hành khách tại nhà ga…


Giám đốc CHKQT Nội Bài Vũ Thế Phiệt (phải), Giám đốc Trung tâm Khai thác ga Nội Bài Nguyễn Xuân Phong (trái) vinh dự nhận giải thưởng từ Skytrax

Tại lễ công bố, Ngài Edward Plaisted Chủ tịch SKYTRAX cho biết: “Giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được trao cho Cảng HKQT Nội Bài là một thành tựu đáng giá, chứng minh cho sự cải thiện vượt bậc của Cảng HKQT Nội Bài kể từ khi đưa vào khai thác nhà ga mới từ năm 2015. Cảng HKQT Nội Bài đã có bước tiến mạnh mẽ vượt lên trên 130 bậc trong hệ thống đánh giá các sân bay trên toàn thế giới. Sự cải thiện rõ nét ở Nội Bài không chỉ được thể hiện bởi cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mới mà còn ở chất lượng các dịch vụ tuyến đầu. Các sân bay đã từng vinh dự giành được giải thưởng này là sân bay Paris Charles De Gaulle Airport (Pháp) năm 2015 và sân bay Frankfurt (Đức) năm 2014. Điều đó càng chứng tỏ rằng, từ nay Cảng HKQT Nội Bài - Hà Nội đã trở thành một trong các cảng hàng không hàng đầu của thế giới”, Ngài chủ tịch nhấn mạnh.
"Sự kiện này là một bằng chứng tuyệt vời về công tác quản trị tại Cảng HKQT Nội Bài. Và một thực tế là khách hàng đã trải nghiệm, cảm nhận và tham gia bình chọn cho Nội Bài trên hệ thống kênh xếp hạng toàn cầu chứng tỏ danh tiếng của một Nhà ga quốc tế mới của Hà Nội và tầm ảnh hưởng đối với du khách đi và đến Việt Nam", Ngài Edward khẳng định.



Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, sự bứt phá của CHKQT Nội Bài, trước tiên đến từ việc cải thiện toàn diện chất lượng cơ sở hạ tầng. Thực tế, việc đưa vào khai thác nhà ga hành khách T2 - nhà ga lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam, đã giúp Nội Bài khắc phục cơ bản những hạn chế trước đây. “Nhà ga T1 trước đó đã quá tải trầm trọng, cơ sở hạ tầng xuống cấp nên rất khó có thể làm hài lòng khách hàng”, ông Cường nói.
Bên cạnh việc cải thiện chất lượng cơ sở hạ tầng, trong suốt thời gian qua, CHKQT Nội Bài đã luôn nỗ lực cung cấp thêm nhiều tiện ích cho khách hàng, đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi, thân thiện của một nhà ga hành khách quốc tế. CHK này vừa đưa vào khai thác hai xe buýt (shuttle bus) hiện đại, thân thiện với người khuyết tật, vận chuyển miễn phí cho hành khách di chuyển giữa hai nhà ga T1 và T2. Trước đó, CHKQT Nội Bài cũng cung cấp nhiều tiện ích miễn phí như: Wifi, nước uống, trạm sạc điện thoại, khu vui chơi cho trẻ em.



Liên quan đến chất lượng, giá cả dịch vụ phi hàng không, lãnh đạo CHKQT Nội Bài cho biết đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh tại cảng cung cấp dịch vụ cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả các mặt hàng. Cụ thể như: nước uống, mỳ tôm… là vấn đề nhạy cảm, được nhiều hành khách quan tâm, Cảng đã dành sự quan tâm đặc biệt để kiểm soát chặt chẽ. Thực tế, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ GTVT về việc đảm bảo giá cả hợp lý các mặt hàng kinh doanh tại nhà ga, Cảng đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp trước khi đưa vào khai thác phải hiệp thương giá, không được bán quá giá trần quy định. Cảng cũng có bộ phận riêng đi kiểm tra đột xuất việc niêm yết giá cả các mặt hàng.
Sự thân thiện, tận tâm và chuyên nghiệp của nhân viên hàng không tại Nội Bài cũng là nguyên nhân quan trọng giúp cảng này ghi điểm trong mắt khách hàng. Việc triển khai sâu rộng phong trào “4 xin, 4 luôn” do Bộ GTVT khởi xướng đã tạo nên một bầu sinh khí mới, thay đổi đáng kể chất lượng dịch vụ tại Nội Bài.
Bên cạnh giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới”, năm 2016 Cảng HKQT Nội Bài còn vinh dự lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí 82, tăng 136 bậc so với năm 2015.
SKYTRAX được thành lập năm 1989, có trụ sở ở London, Anh, có địa chỉ trang thông tin điện tử tại http://www.worldairportawards.com. Đây là một tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, là một tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu.
Giải thưởng sân bay cải thiện nhất thế giới hàng năm do SKYTRAX thực hiện độc lập căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay và 555 sân bay toàn cầu thông qua nhiều hình thức khác nhau như qua trang thông tin điện tử của Skytrax, phiếu ý kiến hành khách tại các cuộc triển lãm nhà ga quốc tế, các sự kiện về hàng không trên toàn thế giới…
P.V
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website