Căn cứ công tác đánh giá, đảm bảo an toàn khai thác tàu bay trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 3033/CT-CHK ngày 14/7/2021 về công tác đảm bảo an toàn khai thác tàu bay.
Để tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo công tác an toàn khai thác tàu bay trong giai đoạn tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam đã bổ sung thêm 01 nội dung vào Chỉ thị số 3033/CT-CHK đã ban hành trước đó.
Theo đó, Người khai thác tàu bay cần chấp hành nghiêm túc các chỉ thị về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tiêm phòng vắc xin đầy đủ, ưu tiên nhóm nhân viên tuyến đầu thường xuyên tiếp xúc với hành khách và có nguy cơ lây nhiễm cao như người lái tàu bay, tiếp viên hàng không, nhân viên kỹ thuât.
Kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2021, chỉ thực hiện xếp lịch bay cho người lái tàu bay khi đã được tiêm đầy đủ Vắc xin Covid-19 (hai mũi).
Chỉ thực hiện xếp lịch bay cho tiếp viên hàng không khi đã được tiêm phòng Vắc xin Covid-19 đầy đủ 02 mũi đối với tiếp viên hàng không kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2021./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.