Chỉ thị về việc triển khai Kế hoạch hợp tác giữa Cục HKVN và Tổng cục Du lịch giai đoạn 2013-2015

Thứ Năm, 23/05/2013 - 17:45 GMT+7

 Nhằm triển khai Kế hoạch hợp tác giữa Cục HKVN và Tổng cục Du lịch giai đoạn 2013-2015 đã được ký giữa Cục trưởng Cục HKVN và Tổng cục trưởng TCDL ngày 09/4/2013, Cục HKVN vừa ban hành Chỉ thị về việc triển khai Kế hoạch hợp tác giữa Cục HKVN và Tổng cục Du lịch giai đoạn 2013-2015.

Nhằm triển khai Kế hoạch hợp tác giữa Cục HKVN và Tổng cục Du lịch giai đoạn 2013-2015 đã được ký giữa Cục trưởng Cục HKVN và Tổng cục trưởng TCDL ngày 09/4/2013, Cục trưởng Cục HKVN yêu cầu các đơn vị thực hiện những công việc sau:

I. Các hãng hàng không Việt Nam:

       1. Nghiên cứu, báo cáo Cục HKVN kế hoạch thường kỳ hàng năm (báo cáo trong Quý III về kế hoạch của năm tới) và các kế hoạch đột xuất về nghiên cứu thị trường nhằm khai thác các đường bay mới hoặc tăng cường khai thác trên các đường bay hiện có để thông báo TCDL chỉ đạo các đơn vị liên quan ngành du lịch cung cấp các thông tin, số liệu cần thiết cũng như phối hợp, tham gia và huy động các nguồn lực cần thiết thực hiện các kế hoạch.

       2. Trên cơ sở kế hoạch xúc tiến, quảng bá hàng năm của TCDL (được thông báo chính thức vào Quý IV năm trước) và kế hoạch phát sinh, hãng hàng không xây dựng các yêu cầu, đề nghị đối với TCDL liên quan đến khả năng hỗ trợ quảng bá hình ảnh hãng hàng không, sản phẩm dịch vụ vận chuyển hàng không, các đường bay mới, các điểm đến mới và các yêu cầu liên quan khác.

       3. Trên cơ sở kế hoạch xây dựng và in ấn các ấn phẩm xúc tiến của ngành du lịch theo thông báo của TCDL, các hãng hàng không nghiên cứu các nội dung quảng bá, bài viết, hình ảnh cần thiết, phù hợp để đưa vào các ấn phẩm nêu trên.

       4. Thông báo Cục HKVN, TCDL về các chương trình quảng bá, khai trương đường bay mới, điểm đến mới để TCDL có kế hoạch triển khai tới các đơn vị trong ngành du lịch cùng phối hợp quảng bá.

       5. Cung cấp các thông tin về thị trường hành khách cho TCDL và các đơn vị liên quan ngành du lịch theo yêu cầu của Cục HKVN.

       7. Dành vị trí trên các tạp chí miễn phí của hãng hàng không đưa thông tin, hình ảnh về các chiến dịch, sự kiện xúc tiến du lịch của ngành du lịch. Chủ động đưa thông tin, hình ảnh về các chiến dịch, sự kiện xúc tiến thị trường của hãng hàng không trên Tạp chí Du lịch, Báo Du lịch, Tạp chí Hàng không Việt Nam.

       8. Cung cấp thông tin về chương trình hỗ trợ, giảm giá cước vận chuyển hành khách, hàng hóa, tài liệu quảng bá cho TCDL và các đơn vị khi tổ chức các sự kiện quảng bá quốc gia khi có yêu cầu của Cục HKVN.

       9. Nghiên cứu tiếp nhận, phân phối miễn phí các ấn phẩm và dành thời lượng trên các chuyến bay để chiếu các phim ngắn, video clip giới thiệu, quảng bá về điểm đến du lịch Việt Nam. Nội dung ấn phẩm và trình chiếu sẽ do TCDL thực hiện, cung cấp cho các hãng hàng không.

       10. Tham gia các sự kiện, chiến dịch phát động thị trường hàng năm tại các thị trường trọng điểm của ngành du lịch tại nước ngoài cũng như trong nước.

       11. Thông báo Cục HKVN đầu mối liên lạc của hãng hàng không để kịp thời tiếp nhận các yêu cầu của Cục HKVN, TCDL.

II. Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam

       1. Rà soát toàn bộ các cảng hàng không, đặc biệt là các cảng hàng không tại các địa phương là điểm đến du lịch trọng điểm của Việt Nam nhằm xác định các Cảng hàng không có thể bố trí cho ngành du lịch đặt quầy, giới thiệu, cung cấp thông tin, ấn phẩm du lịch miễn phí cho hành khách.

       2. Nghiên cứu khả năng bố trí chỗ tại cảng hàng không để ngành du lịch đặt các pano quảng bá du lịch địa phương nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

       3. Trên cơ sở kế hoạch xây dựng và in ấn các ấn phẩm xúc tiến của ngành du lịch theo thông báo của TCDL, nghiên cứu các nội dung quảng bá, bài viết, hình ảnh cần thiết, phù hợp giới thiệu về cảng hàng không, địa phương có cảng hàng không để đưa vào các ấn phẩm nêu trên.

       4. Nghiên cứu tiếp nhận, phân phối miễn phí các ấn phẩm và dành thời lượng, địa điểm tại phòng chờ cảng hàng không để chiếu các phim ngắn, video clip giới thiệu, quảng bá về điểm đến du lịch Việt Nam. Nội dung ấn phẩm và trình chiếu sẽ do TCDL thực hiện, cung cấp cho các cảng hàng không.

       5. Thông báo Cục HKVN đầu mối liên lạc để kịp thời tiếp nhận các yêu cầu của Cục HKVN, TCDL đối với việc phối hợp phân phát, giới thiệu tài liệu, ấn phẩm du lịch miễn phí cho hành khách; phối hợp giới thiệu về các sự kiện chính thức của TCDL tại các địa phương.

III. Tạp chí Hàng không Việt Nam

       1. Dành vị trí trên các ấn phẩm của Tạp chí Hàng không Việt Nam đưa thông tin, hình ảnh về các chiến dịch, sự kiện xúc tiến du lịch của ngành du lịch.

       2. Chuẩn bị nội dung quảng bá, bài viết, hình ảnh cần thiết, phù hợp về ngành hàng không để đưa vào các ấn phẩm, tạp chí của ngành du lịch.

       3. Thông báo Cục HKVN đầu mối liên lạc để kịp thời triển khai các chương trình phối hợp, quảng bá hàng không-du lịch.

IV. Các Phòng, Văn phòng và Thanh tra hàng không

       1. Giao Phòng Vận tải hàng không làm đầu mối liên lạc của Cục HKVN trong công tác phối hợp với các đơn vị ngành hàng không và ngành du lịch.

       2. Các Phòng, Văn phòng và Thanh tra Hàng không theo chức năng, nhiệm vụ liên quan, tích cực phối hợp với Phòng Vận tải hàng không cũng như các đơn vị trong ngành hàng không để thực hiện hiệu quả Kế hoạch này.

Cục trưởng Cục HKVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc  triển khai thực hiện và báo cáo Cục HKVN các nội dung liên quan trước ngày 15/6/2013 (qua Phòng Vận tải hàng không: E-mail: atd@caa.gov.vn; TEL: 04 38272281; FAX: 04 38272290)./. 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website