Chỉ thị về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong ngành Hàng không

Thứ Năm, 06/03/2014 - 15:04 GMT+7

 Ngày 5/3, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ký ban hành chỉ thị số 665/CT-CHK về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong ngành Hàng không.

Thực hiện công văn số 1804/BGTVT-CYT và công văn số 03/CT-BGTVT ngày 24/02/2014 về việc triển khai phòng chống dịch bệnh và nâng cao sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Hàng không, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm chế biến từ gia cầm không có chứng nhận kiểm dịch và không rõ nguồn gốc trên các phương tiện vận tải trong ngành Hàng không; kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định về vận tải, an ninh, an toàn Hàng không.
2. Thực hiện nhiều hình thức  tuyên truyền rộng rãi nguy cơ, tác nhân, nguồn gốc lây bệnh cúm AH5N1, H7N9, H10N8 và các dịch  bệnh lây nhiễm qua gia cầm và thực phẩm ăn uống, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tích cực cải thiện môi trường làm việc, từ đó giúp người lao động trong ngành Hàng không nâng cao nhận thức và kiến thức phòng chống dịch bệnh.

alt image

Ngành y tế khuyến cáo người dân nên thường xuyên rửa tay bằng xà-phòng để phòng, chống dịch bệnh. 

3. Thường xuyên cập nhật và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, các đơn vị y tế, kiểm dịch biên giới để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cúm A H7N9, H5N1 và các bệnh dịch khác; kịp thời khống chế, dập dịch không để dịch bệnh lây lan. Các cơ sở chế biến suất ăn, bếp ăn tập thể thường xuyên tự kiểm tra, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và luật an toàn thực phẩm, đảm bảo không để xảy ra ngộ độc thức ăn hoặc dịch bệnh lây nhiễm qua đường ăn uống.
4. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong ngành Hàng không:
4.1. Các đơn vị lập kế hoạch khảo sát, đánh giá, kiểm định môi trường lao động và lập hồ sơ quản lý theo quy định của pháp luật lao động, pháp luật môi trường và hướng dẫn của Bộ Y tế;
4.2. Thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ, khám tuyển dụng, khám bệnh nghề nghiệp đặc biệt chú trọng tới đối tượng người lao động trong môi trường lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;
4.3. Thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn lao động giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động gây ảnh hưởng tới sức khỏe người lao động.
5. Trung tâm Y tế Hàng không cập nhật thường xuyên các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), các văn bản pháp quy của Bộ Y tế, kịp thời tham mưu giúp lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nhiệm vụ; là đầu mối giúp các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, kiểm định môi trường lao động, các biện pháp chăm sóc nâng cao  sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung trên, báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh về Cục Hàng không Việt Nam (qua Trung tâm Y tế Hàng không - địa chỉ: 23/200 Nguyễn Sơn - Long Biên - Hà Nội, số điện thoại: 04. 38723948, hộp thư điện tử ttytehk@caa.gov.vn)./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website