Theo đó, nhằm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay liên tục và an toàn, Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng cường theo dõi, đảm bảo kỹ thuật cho hệ thống, thiết bị của hệ thống ATM hoạt động ổn định.
Triển khai chuẩn bị sẵn sàng các hệ thống thiết bị dự phòng để thực hiện ứng phó khi cần thiết; tăng cường chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó không lưu; phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất thiết bị xác định nguyên nhân sự cố (nếu có) để có biện pháp ngăn ngừa, khắc phục triệt để.
Ngoài ra, Cục yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình bảo đảm kỹ thuật, quy trình ứng phó không lưu và kỹ thuật (nếu có); đồng thời nghiên cứu, sớm ưu tiên đầu tư ngay hệ thống thiết bị ATM mới để đảm bảo cho Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) Hồ Chí Minh hoạt động ổn định, liên tục và an toàn, cũng như tổ chức tập huấn, luyện tập ứng phó kỹ thuật, ứng phó không lưu hàng năm./.
Chiều tối 23/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai giai đoạn 1, nghiên cứu triển khai giai đoạn 2 của dự án sân bay Gia Bình (Bắc Ninh.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0