Theo đó, nhằm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay liên tục và an toàn, Cục Hàng không Việt Nam chỉ thị Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tăng cường theo dõi, đảm bảo kỹ thuật cho hệ thống, thiết bị của hệ thống ATM hoạt động ổn định.
Triển khai chuẩn bị sẵn sàng các hệ thống thiết bị dự phòng để thực hiện ứng phó khi cần thiết; tăng cường chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó không lưu; phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất thiết bị xác định nguyên nhân sự cố (nếu có) để có biện pháp ngăn ngừa, khắc phục triệt để.
Ngoài ra, Cục yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam rà soát, sửa đổi, bổ sung quy trình bảo đảm kỹ thuật, quy trình ứng phó không lưu và kỹ thuật (nếu có); đồng thời nghiên cứu, sớm ưu tiên đầu tư ngay hệ thống thiết bị ATM mới để đảm bảo cho Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) Hồ Chí Minh hoạt động ổn định, liên tục và an toàn, cũng như tổ chức tập huấn, luyện tập ứng phó kỹ thuật, ứng phó không lưu hàng năm./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.