Theo đó, phương án được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận là vị trí neo đậu tàu bay trực thăng và phương án vận hành tàu bay trực thăng tại Cảng. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 06h01 phút ngày 07 tháng 3 năm 2021 (giờ địa phương).
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không Đồng Hới có trách nhiệm phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam để thực hiện thủ tục thông báo tin tức hàng không theo quy định; đồng thời triển khai thông báo đến các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng, đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và điều hành bay đảm bảo an toàn, hiệu quả.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục yêu cầu Cảng vụ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không Đồng Hới./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.