Theo đó, kể từ 00h01 phút ngày 05 tháng 3 năm 2021 đến 23h59 phút ngày 01 tháng 6 năm 2021 (giờ địa phương), tạm dừng hệ thống dẫn đỗ tàu bay (VDGS) vị trí đỗ số 21,23 tại cảng để thay mới hệ thống.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phổ biến, quán triệt đơn vị thi công thực hiện nghiêm các quy trình về đảm bảo an toàn hoạt động bay trong quá trình triển khai thực hiện.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện việc thay thế các hệ thống, thiết bị theo đúng kế hoạch, đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm thủ tục cấp Giấy phép khai thác cho hệ thống thiết bị trước ngày 01 tháng 6 năm 2021.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm thủ tục phát thông báo NOTAM và có phương án bố trí nhân viên đánh tín hiệu tàu bay thực hiện dẫn đỗ tàu bay thủ công tại các vị trí 21, 23 trong thời gian tạm dừng hoạt động hệ thống VDGS đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.