Theo đó, sau khi xem xét, Cục HKVN chấp thuận phương án đảm bảo an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công các hạng mục trong khu vực hạn chế Dự án cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Cụ thể, khu vực thi công trong phạm vi giới hạn an toàn đường cất hạ cánh 25L/07R (khu vực 1); khu vực thi công hai bên đường lăn S1, S3, S4 và S5 (khu vực 2); khu vực thi công đào cáp rãnh cáp điều khiển, rãnh cáp điện và hệ thống tủ điều khiển xung quanh khu vực trạm điện 25, cách tim đường CHC 25L/07R và đường 25R/07L trên 105m (khu vực 3). Thời gian thi công các khu vực nêu trên thực hiện trong tháng 8/2021.
Đối với khu vực 1, tạm ngừng khai thác đường CHC 25L/07R trong quá trình thi công. Thời gian tạm ngừng này tàu bay được phép vận hành trên đường lăn cắt qua đường CHC 25L/07R; tắt hệ thống thiết bị ILS/DME, hệ thống đèn tín hiệu đường CHC 25L/07R trong thời gian tạm ngừng khai thác đường CHC 25L/07R để thi công và vận hành tàu bay được thực hiện theo phương thức hiện hành.
Đối với khu vực 2, thi công trong thời gian giãn cách máy bay; vận hành tàu bay được thực hiện theo phương thức hiện hành. Còn khu vực 3 là khu vực thi công không ảnh hưởng đến hoạt động bay.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Công ty Quản lý bay miền Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành bay để đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay tại Cảng; gửi 01 bộ hồ sơ biện pháp tổ chức thi công đến Cảng vụ hàng không miền Nam để kiểm tra giám sát và có trách nhiệm thông báo nội dung trên đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp đảm bảo an toàn, an ninh trong quá trình thi công.
Cục cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công tại Cảng; đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn trong quá trình thi công; đình chỉ đơn vị thi công không thực hiện theo đúng biện pháp thi công đã được chấp thuận, vi phạm các quy định an ninh, an toàn./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.