Theo đó, Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng hàng không Đồng Hới trị giá 1.844 tỷ đồng được giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tưvới mục tiêu xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Đồng Hới để nâng công suất khai thác Cảng hàng không Đồng Hới đạt 3 triệu hành khách/năm, khai thác hành khách quốc nội; mở rộng sân đỗ máy bay (giai đoạn 1, xây dựng mới 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 8 vị trí code C) trên diện tích sử dụng đất dự kiến là 15,016 ha.
Bên cạnh đó, Dự án còn mở rộng sân đỗ máy bay về cả phía Đông và phía Tây sân đỗ máy bay hiện hữu, đáp ứng 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng số vị trí đỗ máy bay lên thành 8 vị trí đỗ, diện tích mở rộng phần sân đỗ máy bay kết cấu bê tông xi măng khoảng 25.300m2, xây dựng hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống tiếp địa đồng bộ; đầu tư hệ thống đèn hiệu, chiếu sáng, biển báo đảm bảo đồng bộ.
Vốn đầu tư của Dự án là 1.844 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư chiếm 100% vốn đầu tư; thời hạn hoạt động của dự án là đến hết năm 2050. Khi hết thời hạn hoạt động của dự án đầu tư mà nhà đầu tư có nhu cầu tiếp tục thực hiện dự án đầu tư và đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật thì được xem xét gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư nhưng không quá 50 năm (trừ trường hợp pháp luật tại thời điểm đề xuất gia hạn có quy định khác).
Kể từ ngày ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đối với hạng mục xây dựng Nhà ga hành khách T2, nhà đầu tư phải khởi công Quý III/2024; hoàn thành, đưa vào sử dụng Quý I/2026. Đối với hạng mục mở rộng sân đỗ máy bay, ACV phải thực hiện trong vòng 17 tháng (đồng bộ với tiến độ đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2).
Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư là thủ tục ban đầu để nhà đầu tư có cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo nhằm đảm bảo các điều kiện pháp lý triển khai đầu tư dự án./.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.