Theo đó, nhằm ngăn chặn các vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn hàng không liên quan đến hoạt động của nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực han chế của cảng hàng không, sân bay, Cục HKVN yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật thương mại mặt đất quán triệt nhân viên tuân thủ tuyệt đối các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình hoạt động tại khu vực hạn chế, đặc biệt là việc tuân thủ đúng quy trình phục vụ, không được rời vị trí làm việc theo quy định để đảm bảo phục vụ khai thác an toàn, hiệu quả.
Ngoài ra, cần tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện đối với các nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.
Cục yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình khai thác, vận hành phương tiện mặt đất, các quy định về an ninh, an toàn hàng không, đồng thời xem xét, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về an ninh, an toàn trong quá trình khai thác tại cảng hàng không, sân bay./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.