Theo đó, từ ngày 17/5/2021, Cảng HKQT Nội Bài điều chỉnh tạm thời các chuyến bay đi và đến tại khu vực sảnh E sang khai thác tại Sảnh A, B – Nhà ga hành khách T1.
Cục HKVN yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc thường xuyên đánh giá hiệu quả của phương án. Nếu có vướng mắc, phát sinh, phải kịp thời báo cáo Cục để điều chỉnh phương án đảm bảo an ninh cho phù hợp và đảm bảo tốt hoạt động khai thác của Cảng.
Cục cũng yêu cầu Cảng thông báo, triển khai công tác đảm bảo an ninh tại Sảnh E, nhà ga hành khách T1 trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đến các đơn vị có liên quan.
Để phối hợp chặt chẽ, từ ngày 14 tháng 5 năm 2021, Cảng HKQT Nội Bài đã gửi kế hoạch sắp xếp quầy thủ tục hàng không và chi tiết phương án khai thác tại nhà ga T1 đến các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và cập nhật đầy đủ thông tin trên màn hình thông báo bay.
Kế hoạch khai thác quầy thủ tục Nhà ga hành khách T1 sẽ được điều chỉnh tại sảnh A cho các hãng hàng không gồm: Vietjet Air khai thác 14 quầy (từ A01-A14); Bamboo Airways khai thác 15 quầy (A15-A29); Viettravel Airlines được linh hoạt bố trí 03 quầy từ A30-A32 khi hãng có nhu cầu; Hải Âu được bố trí linh hoạt tại quầy thủ tục sảnh A khi hãng có nhu cầu. Còn tại sảnh B, kế hoạch khai thác quầy thủ tục được điều chình cho hãng hàng không Pacific Airlines khai thác 04 quầy từ B15-B18; Vietnam Airlines và Vasco được phân bổ 28 quầy thủ tục từ B1-B14, B19- B32./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.