Theo đó, trong thời gian qua, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã cung cấp dịch vụ khí tượng phục vụ công tác điều hành bảo đảm an toàn cho tất cả các chuyến bay đi, đến và bay qua hai FIR của Việt Nam. Môi trường trao đổi, tư vấn trực tuyến(Viber) giữa các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng sân bay, cơ sở điều hành bayvà các hãng bay được lập ra giúp các bên phối hợp hiệu quả cho công tác điều hành bay khi thời tiết xấu.
Tuy nhiên, yếu tố thời tiết vẫn gây ảnh hưởng lớn tới khai thác bay. Tàu bay phải vòng chờ bay đi bay lại làm gia tăng chi phí về tiền và thời gian của nhà khai thác, hành khách và tăng nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Thực tế khai thác ngày càng đòi hỏi dịch vụ khí tượng cần được tiếp tục tập trung cải tiến, nâng cao chất lượng.
Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đề nghị VATM tập trung thực hiện cải tiến, tăng cường chất lượng số liệu quan trắc sân bay, đảm bảo an toàn hoạt động bay tại các cảng hàng không, sân bay; quán triệt nhân viên quan trắc thực hiện nghiêm các quy định về báo cáo số liệu quan trắc sân bay và chịu trách nhiệm về thông tin cung cấp. Đảm bảo vị trí nhân viên quan trắc quan sát được phần lớn khu vực sân bay và vùng lân cận sân bay, đặc biệt khu vực các đường cất, hạ cánh.
Tăng cường chất lượng, hiệu quả thông tin tư vấn thời tiết, dự báo, cảnh báo sân bay, nâng cao hiệu quả khai thác; nghiên cứu tổ chức các khóa huấn luyện nâng cao ngoài nước về dự báo và tư vấn thời tiết nguy hiểm cho lực lượng nhân viên dự báo, và thiết bị quan trắc sân bay (quy định, tính năng, khai thác thiết bị) cho nhân viên quan trắc khí tượng hàng không nhằm bổ sung các kiến thức, kỹ năng cần thiết nâng cao chất lượng thông tin quan trắc, cảnh báo, dự báo khí tượng hàng không…/.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, Bộ sẽ tiếp tục tạo đột phá mạnh mẽ hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi thu hút nguồn lực; tháo gỡ nút thắt, vướng mắc của nhiều dự án; nỗ lực hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc; cảng HKQT Long Thành...
Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0
Giao thông vận tải vừa hành Quyết định sửa đổi thông tin diện tích quy hoạch hệ thống đài dẫn đường DVOR/DME của Cảng hàng không Cà Mau.