Bộ trưởng yêu cầu thực hiện nghiêm túc tiến độ, chất lượng xây dựng, trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật đã được giao nhiệm vụ

Thứ Bảy, 19/05/2012 - 11:21 GMT+7

 Ngày 15/5/2012, Văn phòng Bộ GTVT đã ra Thông báo số 254/TB-BGTVT về kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp về công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, các đề án, chiến lược, quy hoạch trong 4 tháng đầu năm của Bộ GTVT.

Đối với công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác quản lý nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ GTVT. Trong 4 tháng đầu năm 2012, các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành đúng thời hạn theo chương trình công tác của Bộ, đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay. Các văn bản QPPL trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Thông tư trình Bộ trưởng đều đạt 100% kế hoạch.
Để phát huy kết quả đạt được, Bộ trưởng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo, chủ trì trình văn bản QPPL và thực thi văn bản QPPL phải chỉ đạo thực hiện nghiêm túc về tiến độ, chất lượng xây dựng, trình ban hành văn bản, đặc biệt phải tuân thủ nghiêm trình tự thủ tục, các quy định của pháp luật có liên quan. Hàng tháng phải có báo cáo về công tác xây dựng, trình ban hành văn bản QPPL và tổ chức triển khai thực hiện pháp luật. Đối với các văn bản đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, phải tăng cường phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan để theo dõi tiến độ thẩm định, trình ban hành và kịp thời nắm bắt được các vướng mắc phát sinh để báo cáo lãnh đạo Bộ chỉ đạo kịp thời. Cần tích cực và chủ động phối hợp với các bộ, ngành có liên quan để xây dựng, ban hành các Thông tư liên tịch, các văn bản thuộc thẩm quyền của Bộ, ngành khác ban hành có liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước về GTVT ./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website