Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải biểu dương ngành hàng không "căng mình" phục vụ Tết

Thứ Năm, 22/02/2018 - 10:59 GMT+7

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ Tết tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Chiều ngày 20 tháng 2 (tức mùng 5 Tết), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ Tết tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài và ga Hà Nội. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

Tại sân bay Nội Bài, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh, số lượng chuyến bay phục vụ cả ngày và đêm đều tăng đột biến. “Riêng tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, mỗi giờ chúng ta phục vụ bình quân 44 chuyến bay. Ngay cả ban đêm, mỗi giờ cũng có tới 35 – 39 chuyến bay. Ngày cao điểm nhất, sân bay này phục vụ tới 827 chuyến bay so với con số 780 chuyến bay của cao điểm Tết 2017”, Bộ trưởng nói và cho rằng, áp lực tại các sân bay là rất lớn.

Cùng đó, Bộ trưởng biểu dương các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không sân bay đã hết sức nỗ lực, “căng mình” phục vụ hành khách trong dịp cao điểm vừa qua. “Chúng ta đã đi qua 2/3 chặng đường trong dịp cao điểm phục vụ Tết, hiện còn 10 ngày cao điểm sau Tết, các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối”, Bộ trưởng yêu cầu.

Rút kinh nghiệm trong giai đoạn phục vụ Tết vừa qua, Bộ trưởng chỉ rõ: Năm nay, một số hãng hàng không bố trí thời gian giữa 2 chuyến bay quá ngắn, chỉ 40 phút, không đủ để phục vụ chuyến bay (vệ sinh, kiểm tra an ninh an toàn, làm thủ tục hàng không cho khách…) dẫn đến chậm chuyến. “Cục Hàng không Việt Nam cần nghiên cứu lại vấn đề này. Doanh nghiệp đăng ký lịch bay như vậy, nhưng mình thấy chưa hợp lý, cần phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung, sao cho phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân”, Bộ trưởng nêu rõ.

Cũng trong tối qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã lì xì may mắn đầu năm cho khách đi máy bay tại cảng hàng không Quốc tế Nội Bài. 

(Trích nguồn: báo giao thông)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Ngành Hàng không bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

    Ngành Hàng không bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán (12/11/2018)

    Triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân đặc biệt dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2019, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã ban hành Chỉ thị về việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2019.

  • Cục HKVN tham dự Hội nghị lần thứ 55 các Cục trưởng hàng không dân dụng châu Á – Thái Bình Dương

    Cục HKVN tham dự Hội nghị lần thứ 55 các Cục trưởng hàng không dân dụng châu Á – Thái Bình Dương (30/10/2018)

    Từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 10 năm 2018,nhận lời mời của Cục Hàng không Fiji và được sự đồng ý của Bộ Giao thông vận tải, Đoàn công tác Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) do Cục trưởng Đinh Việt Thắng làm Trưởng đoàn cùng đại diện Cục Hàng không Việt Nam, các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Quản lý Việt Nam (VATM), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tham dự Hội nghị lần thứ 55 các Cục trưởng hàng không dân dụng khu vực châu Á-TBD (DGCA55) được tổ chức tại Nadi, Fiji.

  • Hàng không Việt Nam xếp hạng cao nhất về an toàn

    Hàng không Việt Nam xếp hạng cao nhất về an toàn (22/10/2018)

    Vừa qua, Airlineratings.com là website uy tín thế giới về việc đánh giá mức độ an toàn, chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu đã đánh giá và xếp hạng 3 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific đạt mức an toàn cao nhất (7/7 sao) là minh chứng khích lệ đối với công tác an toàn của ngành Hàng không Việt Nam.

Liên kết website