Cơn bão Noru năm 2022 là một cơn bão đặc biệt mạnh, diễn biến phức tạp, mang theo lượng mưa hoàn lưu rất lớn gây thiệt hại lớn tại nhiềutỉnh miền Trung của Việt Nam.
Dù vậy, công tác ứng phó, phòng chống bão hiệu quả của các cá nhân, cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không dân dụng đã giúp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay và người, giảm thiểu thiệt hại về cơ sở hạ tầng do bão.
Cục trưởng Đinh Việt Thắng biểu dương các cơ quan đơn vị trong việc phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác ứng phó, phòng chống bão Noru, gồm: Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam; các Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thuộc các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không dân dụng; các Cảng hàng không bị ảnh hưởng của bão Noru; các đơn vị điều hành bay (ACCs, APP Đà Nẵng, các Đài Kiểm soát không lưu), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng không; các đơn vị Khí tượng hàng không thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; các Hãng hàng không Việt Nam và các Cảng vụ miền Bắc, miền Trung, miền Nam.
Dưới tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu các cơn bão nhiệt đới được cảnh báo ngày càng diễn biến cực đoan, phức tạp, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đề nghị các cơ quan đơn vị tiếp tục phát huy công tác ứng phó, đảm bảo an toàn trong mọi tình huống cho các hoạt động hàng không dân dụng nói riêng, đóng góp vào đảm bảo an sinh xã hội của toàn quốc nói chung.
Ngoài ra, để ghi nhận và động viên các tập thể đã tích cực đóng góp trong việc ứng phó thành công cơn bão Noru vừa qua, Cục trưởng Cục HKVN khen thưởng thành tích đột xuất cho các tập thể: Cảng vụ hàng không miền Trung; Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; các Cảng hàng không: Chu Lai; Pleiku, Phú Bài; Đồng Hới,Vinh; Trung tâm Cảnh báo thời tiết thuộc Trung tâm Khí tượng hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM); Trung tâm khí tượng hàng không Đà Nẵng thuộc Trung tâm Khí tượng hàng không- VATM; Công ty Quản lý bay miền Trung-VATM; Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng không- VATM; Trung tâm điều hành khai thác-Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; Trung tâm điều hành khai thác Công ty Cổ phần hàng không Pacific Airlines; Trung tâm điều hành khai thác Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt và Trung tâm điều hành khai thác Công ty Cổ phần hàng không Vietjet./.
Một nam hành khách vừa gửi thư đến Cảng HKQT Nội Bài cảm ơn một nữ nhân viên sau khi được hỗ trợ tìm lại chiếc ví quan trọng bỏ quên trên xe đẩy tại khu vực công cộng Nhà ga hành khách T1.
Hai nhân viên vệ sinh của Vietnam Airlines vừa phát hiện và trả lại cho khách tài sản để quên trị giá gần 200 triệu đồng.
Vào lúc 01h30 sáng ngày 19/12/2024 (Thứ Năm), lễ chào đón 170 hành khách trên chuyến bay QG8730 Jakarta – Đà Nẵng diễn ra tại Sảnh ngoài Ga đến Quốc tế.