Ngày 29/1, sân bay Tân Sơn Nhất chính thức bước vào ngày cao điểm thứ 3 phục vụ tết Nguyên đán 2024. Theo dự kiến, đây là giai đoạn có lượng hành khách đông nhất kể từ sau dịch Covid-19. Dự kiến từ nay đến 24/2, lượng hành khách trung bình mỗi ngày của cả cao điểm lên đến gần 150.000 người.
Trong khi ga quốc nội hiện tại vẫn khá thông thoáng, khu vực ga quốc tế đã xuất hiện "biển người" đón tiễn từ lúc trời còn chưa sáng.
Ghi nhận tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, khoảng 4h cùng ngày đã có gần 300 người là thân nhân Việt kiều, hướng dẫn viên du lịch tập trung ở cả sảnh đón và sảnh tiễn. Khu vực bãi đỗ đối diện sảnh chờ, ô tô gần như chật kín.
Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, sản lượng hành khách quốc tế trong những ngày qua chỉ ở mức tương đương các cao điểm ngày lễ trong năm.
Tuy nhiên, số lượng người đến đón quá đông, có tình trạng 1 người về 4-5 người đón nên khu vực sảnh đón hành khách luôn đông đúc. Cao điểm buổi chiều có lúc lên đến khoảng 600 người dân đến ga quốc tế đón/tiễn.
"Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện đang trong tình trạng hạ tầng hạn chế, hoạt động vượt quá công suất thiết kế nên hy vọng người dân có thể thấu hiểu, chia sẻ. Khi nhà ga T3 hoàn thành sẽ không còn lo ùn ứ nữa", vị đại diện HKQT Tân Sơn Nhất cho biết.
Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) nhận định, trong 3 ngày gần nhất từ 27/1 đến 29/1, tổng sản lượng hành khách cả quốc nội và quốc tế ở sân bay Tân Sơn Nhất dao động quanh ngưỡng 100.000 người/ngày, chỉ chiếm hơn 66% so với đỉnh sản lượng dự kiến 150.000 hành khách/ngày.
Cảng vụ HKMN đã yêu cầu Cảng Tân Sơn Nhất chủ động triển khai các phương án từ rất sớm để giảm thiểu tối đa ùn ứ.
Đại diện Cảng vụ HKMN và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đều dự báo, từ ngày 23 tháng Chạp trở đi có thể xảy ra ùn ứ trong một số khung giờ vì lượng hành khách và phương tiện đều tăng cao, vượt xa công suất thiết kế ban đầu của sân bay và nhà ga. Hiện Cảng Tân Sơn Nhất và các hãng bay, công ty phục vụ mặt đất vẫn đang nỗ lực phối hợp với Sở GTVT TP.HCM, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đảm bảo giảm thiểu tối đa ùn ứ./.
(baogiaothong.vn)
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Sáng 10/11, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp tổ chức Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam - thực tiễn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines”.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.