Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khai thác, bảo dưỡng tàu bay, kéo theo số lượng tàu bay phải bảo dưỡng, bảo quản không ngừng tăng lên.
Do đó, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục yêu cầu Người khai thác tàu bay, bảo dưỡng tàu bay tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu tại các Chỉ thị mà Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành (Chỉ thị số 159/CT-CHK ngày 14/01/2021; Chỉ thị số 243/CT-CHK ngày 20/01/2021 và Chỉ thị số 2657/CT-CHK ngày 21/6/2021).
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Người khai thác tàu bay báo cáo Cục các nội dung thực hiện trước khi đưa tàu bay trở lại khai thác (sau bảo dưỡng, bảo quản dừng bay) trong thời gian 48 giờ trước chuyến bay đối với tàu bay bảo dưỡng, bảo quản dừng bay trên 01 tháng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên. Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc hoặc các đề xuất, cần kịp thời báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.