Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 11244/BGTVT-CYT ngày 26/10/2021 về việc tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan để triển khai. Thời gian áp dụng từ 12h00 ngày 26/10/2021.
Theo đó, hành khách cần cung cấp thông tin theo Mẫu cho các hãng hàng không (mẫu được đăng tải trên Website/App của các hãng hàng không hoặc kê khai tại quầy làm thủ tục hàng không); chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.
Các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu, chủ động hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử (trên ứng dụng PC-Covid). Trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng hàng không có trách nhiệm bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-Covid hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.
Hãng bay yêu cầu hành khách cung cấp hoặc kê khai thông tin theo mẫu tại quầy làm thủ tục hàng không; tổng hợp danh sách hành khách đến theo từng địa phương và chuyển cho Cảng vụ hàng không để thông báo cho địa phương có hành khách đến cư trú, lưu trú sau chuyến bay; lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan Nhà nước và địa phương có liên quan.
Mặt khác, hãng hàng không có trách nhiệm đăng tải mẫu trên Website/App của mình và cung cấp mẫu này tại quầy làm thủ tục hàng không. Hãng hàng không, các đại lý chính thức của hãng có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến điều kiện đi lại bằng đường hàng không cho hành khách, hướng dẫn khách mua vé, kê khai các thông tin liên quan theo quy định.
Cục HKVN yêu cầu các Cảng vụ hàng không tiếp tục bố trí bộ phận tổ chức tiếp nhận thông tin hành khách từ hãng hàng không và thông báo tới đầu mối tiếp nhận tại các địa phương đến trước khi chuyến bay khởi hành./.
Nhằm đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ, hành khách cần lưu ý một số nội dung sau.
Tin từ Vietnam Airlines vừa cho biết, để có thêm lựa chọn cho hành khách có nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 3-/4-1/5 trong bối cảnh tải cung ứng giảm do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ, Vietnam Airlines khai thác và tăng cường mở bán 2.000 chuyến bay khai thác vào các khung giờ muộn từ sau 21 giờ hàng ngày trên các đường bay giữa Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang…
Thông tin về tài sản, hành lý của khách đánh rơi, bỏ quên tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất từ ngày 05/4/2024 đến ngày 06/4/2024 -INFORMATION OF PASSENGERS’ UNCLAIMED PROPERTY 5-6APR, 2024.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách dịp lễ 30/4 - 1/5 và vao điểm Hè 2024, Vietjet Air đã tăng chuyến trên khắp các đường bay trong nước, quốc tế, đặc biệt là các đường bay du lịch.