Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài được phép khai thác với tần suất, đường bay giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên cơ sở các thỏa thuận tại Hiệp định hàng không song phương, đa phương đã ký kết. Cục HKVN cũng đã gửi thư trực tiếp tới các Nhà chức trách hàng không của các quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong danh sách thị trường bay thí điểm trong giai đoạn đầu và từ ngày 15/2/2022 là tất cả các thị trường mà các hãng đã khai thác trước Covid- 19 để khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ chở khách đến Việt Nam. Hành khách khi nhập cảnh Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế thực hiện các quy định hiện hành về nhập cảnh và phòng chống dịch.
Đối với tình hình vận chuyển nội địa, giai đoạn Tết Nguyên đán vừa qua, nhu cầu đi lại của người dân đã có bước tăng đột biến, vượt dự báo. Tại một số thời điểm đã có hiện tượng ùn tắc do quá tải, đặc biệt tại Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết bất thường ảnh hưởng tới việc cất hạ cánh vào một số thời điểm trong Tết tại các cảng hàng không phía Bắc như Vinh (tỉnh Nghệ An), Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), Nội Bài (Hà Nội) đã gây gián đoạn hoạt động, điều chỉnh lịch bay, ảnh hưởng không nhỏ tới việc đi lại của hành khách và hoạt động của cả dây chuyền hàng không. Nhưng, Cục HKVN đã cùng các đơn vị trong ngành làm việc xuyên suốt giai đoạn Tết để liên tục đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn chung.
Có thể thấy đây là một tín hiệu đáng mừng của ngành hàng không nói riêng và của cả nước nói chung, chứng tỏ rằng toàn xã hội đã có bước thích ứng linh hoạt theo đúng chủ trương bình thường mới của Chính phủ khi mật độ tiêm vacccine được phủ rộng, ý thức phòng chống dịch của người dân được nâng cao.
Để có được kết quả này, các đơn vị trong ngành hàng không từ cơ quan quản lý Nhà nước tới doanh nghiệp, đặc biệt là các hãng hàng không Việt Nam, các cảng hàng không, cơ quan quản lý bay đã có sự chuẩn bị sẵn sàng từ giữa năm 2021 để có thể khai thác trở lại từng bước trong giai đoạn Quý IV/2021, ban đầu là thị trường nội địa và tiếp theo là thị trường quốc tế.
Mới đây nhất, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp bàn về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch. Phó Thủ tướng đã đồng ý với ý kiến đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” kể từ ngày 15/3/2022.
Trên tinh thần chỉ đạo đó, Cục HKVN đã chủ động tham mưu báo cáo Bộ GTVT các chương trình, kế hoạch khai thác trở lại các đường bay quốc tế, nội địa và đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành hàng không chuẩn bị sẵn sàng từ trang thiết bị cho tới nguồn nhân lực để khi khai thác trở lại đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không và đảm bảo đáp ứng yêu cầu tuyệt đối về an toàn, an ninh hàng không./.
Từ ngày 01/11/2024, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) đã chính thức hợp nhất cổng thông tin điện tử cho du khách nhằm tạo nền tảng vững chắc để nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thúc đẩy du lịch Đà Nẵng.
Ngày 31-10, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hãng hàng không Donghai Airlines (Trung Quốc) vừa khai trương đường bay Thâm Quyến - Cam Ranh.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho hành khách, từ ngày 25/9/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chính thức đưa vào sử dụng 8 trụ nước uống miễn phí, cung cấp giải pháp tiện lợi và an toàn cho tất cả mọi người.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.