Là Cảng hàng không quốc tế lớn nhất nhất miền Bắc với bề dày hơn 46 năm xây dựng và phát triển, Cảng HKQT Nội Bài luôn nỗ lực để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách bằng cách đưa vào nhiều dịch vụ tiện ích. Dịch vụ xe nối chuyến miễn phí là một trong số ấy. Mặc dù NIA cung cấp xe shuttle bus miễn phí gần 8 năm nay song không phải mọi hành khách đều hiểu để sử dụng. Với đặc thù hành khách đi lại qua Cảng hàng không, sân bay như dòng nước chảy, nhiều hành khách lần đầu tiên đi đến qua NIA đã gặp khó khăn khi di chuyển giữa hai nhà ga do không biết rõ thông tin...
Thực tế ghi nhận, một số hành khách, đặc biệt là khách quốc tế không nói tiếng Anh (Trung Quốc, Nhật, Hàn…) khi cần nối chuyến giữa hai nhà ga do khó khăn về ngôn ngữ, thường bị các đối tượng xe dù, cò mồi “chăn dắt”, mời lên xe taxi và “chặt chém”… Đơn cử vụ một gia đình hành khách người Nhật Bản dịp Tết nguyên đán Quý Mão vừa rồi khi đi từ nhà ga T2 sang nhà ga T1 thay vì đi xe nối chuyến đã bị một đối tượng cò mồi mời lên xe do những khách này nghĩ rằng xe của hãng hàng không Vietnam Airlines. Cuốc xe ngắn nhưng bị tính phí 1 triệu đồng, gia đình hành khách đã phản ánh lại qua email của NIA. Thật may NIA đã phối hợp với Đồn Công an Nội Bài tra soát camera và tìm ra đối tượng xe dù, lấy lại tiền và trả lại cho gia đình vị khách. Không may mắn như gia đình người khách này, nhiều trường hợp hành khách mất tiền song không phản ánh với Cảng để được hỗ trợ.
Cảng HKQT Nội Bài có 02 nhà ga hành khách, Nhà ga hành khách quốc nội (T1) và Nhà ga hành khách quốc tế (T2). Hai nhà ga cách nhau khoảng 1km, để tạo điều kiện thuận tiện cho hành khách di chuyển giữa hai nhà ga, Cảng HKQT Nội Bài đã triển khai dịch vụ “NIA-Shuttle Bus”- Xe buýt nối chuyến miễn phí mang lại nhiều tiện ích cho hành khách trong suốt những năm qua.
Dịch vụ NIA - shuttle bus gồm 02 phương tiện, di chuyển liên tục giữa hai nhà ga với tần suất 15 phút/ 1 chuyến vào khung giờ ban ngày (từ 07h30 đến 23h30); 30 phút/ 1 chuyến vào khung giờ sáng sớm và ban đêm. Vị trí đón trả tại Nhà ga hành khách T1 (cánh A, tầng 1) và Nhà ga hành khách T2 (cột số 16-18, làn 2, tầng 1). Xe có logo NIA và màu sắc nhận diện như hình ảnh đính kèm.
Xe buýt nối chuyến miễn phí mang đến cho hành khách một không gian rộng rãi với sức chứa lên tới 60 chỗ, sạch sẽ, có điều hoà, camera, có khu vực ghế để phục vụ khách sử dụng xe lăn, trẻ em, người già. Hành khách có thể dễ dàng theo dõi lộ trình di chuyển của xe thông qua màn hình hiển thị trên xe.
Với xe buýt nối chuyến miễn phí, quý khách hoàn toàn yên tâm khi di chuyển giữa 02 nhà ga. Chất lượng xe được đưa vào sử dụng phải trải qua kiểm định chất lượng định kỳ, đồng thời đội ngũ lái xe, nhân viên được đào tạo, huấn luyện về an ninh an toàn hàng không, tác phong giao tiếp theo phương châm “4 xin, 4 luôn”, đem lại cảm giác thân thiện, thoải mái cho hành khách.
Sử dụng dịch vụ xe buýt nối chuyến tại Cảng HKQT Nội Bài, những điều hành khách cần lưu ý:
Thực hiện theo hệ thống biển chỉ dẫn, nếu chưa rõ cần hỏi nhân viên phục vụ mặt đất của hãng hàng không hoặc nhân viên sân bay (nhân viên tại quầy thông tin, nhân viên An ninh hàng không…) để đến đúng vị trí đón xe buýt nối chuyến; Đón xe tại vị trí dừng đón khách của xe buýt nối chuyến theo đúng quy định tại Nhà ga T1 và Nhà ga T2; Cảnh giác đối với xe taxi “dù”, cò mồi mời chào đi xe. Khi gặp bất cứ khó khăn nào liên quan, đề nghị liên hệ ngay lực lượng An ninh Nội Bài tại vị trí gần nhất để được hỗ trợ; Kiểm tra hành lý kỹ càng trước và sau khi lên xe; Khuyến khích hành khách download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành hoặc bất cứ sự thay đổi nào của chuyến bay. Việc theo dõi thông tin chuyến bay qua iNIA sẽ giúp hành khách di chuyển ra vị trí đón xe buýt được kịp thời, chính xác và nhanh chóng.
Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục đánh giá thực tế để không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng phục vụ hành khách đi/đến qua Cảng một cách tốt nhất; Khi đông đảo hành khách hưởng ứng, tạo thói quen đi lại bằng các phương tiện công cộng thì chắc chắn cơ hội cho các phương tiện xe dù, cò mồi sẽ dần được giảm thiểu. Sự đồng hành của quý khách sẽ góp phần không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Nội Bài lớn nhất miền Bắc…./.
(mt.gov.vn)
Đây là một trong những tiện ích quan trọng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines tại sân bay Phù Cát, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong hành trình bay.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay.
Tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air cho biết, các hãng đã tăng tải cung ứng nhằm phục vụ hành khách đi lại thuận tiện dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí.