Ngày 16/4, hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết hãng này đã bị lỗ trong quý đầu tiên của năm 2024 do lệnh cấm bay tạm thời đối với một số dòng máy bay Boeing hồi tháng 1 sau sự cố bung cửa.
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Hãng hàng không lớn của Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với các đối thủ bởi lệnh cấm bay đối với máy bay Boeing 737 MAX 9 sau sự cố bung cửa. Boeing dự kiến sẽ bồi thường cho các hãng hàng không, nhưng United Airlines không đề cập đến khoản thanh toán đó.
Mặc dù vậy, United Airlines cho biết hãng này vẫn đạt được hiệu suất hoạt động “mạnh mẽ” trong quý vừa qua, đồng thời nói thêm rằng nhu cầu cũng “mạnh mẽ.” Doanh thu quý 1 năm 2024 của United Airlines đã tăng 10% lên 12,5 tỷ USD. Cổ phiếu của hãng này cũng tăng 4,7% trong giao dịch ngoài giờ.
Tuy nhiên, với việc Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay và những hạn chế đáng kể về khả năng sản xuất mà Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra, United Airlines dự kiến sẽ chỉ có 61 máy bay thân hẹp trong năm nay, giảm so với ước tính 101 máy bay trong tháng 1.
Để giải quyết tình trạng thiếu máy bay hoạt động, United Airlines đã quyết định thuê 35 máy bay Airbus A321neo theo hướng mới cho các năm 2026, 2027./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.