Ngày 16/4, hãng hàng không United Airlines của Mỹ cho biết hãng này đã bị lỗ trong quý đầu tiên của năm 2024 do lệnh cấm bay tạm thời đối với một số dòng máy bay Boeing hồi tháng 1 sau sự cố bung cửa.
Theo United Airlines, việc một số máy bay Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay trong khoảng 3 tuần hồi tháng 1 đã khiến hãng này thiệt hại 200 triệu USD, dẫn đến lỗ theo quý là 124 triệu USD.
Hãng hàng không lớn của Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề hơn so với các đối thủ bởi lệnh cấm bay đối với máy bay Boeing 737 MAX 9 sau sự cố bung cửa. Boeing dự kiến sẽ bồi thường cho các hãng hàng không, nhưng United Airlines không đề cập đến khoản thanh toán đó.

Mặc dù vậy, United Airlines cho biết hãng này vẫn đạt được hiệu suất hoạt động “mạnh mẽ” trong quý vừa qua, đồng thời nói thêm rằng nhu cầu cũng “mạnh mẽ.” Doanh thu quý 1 năm 2024 của United Airlines đã tăng 10% lên 12,5 tỷ USD. Cổ phiếu của hãng này cũng tăng 4,7% trong giao dịch ngoài giờ.
Tuy nhiên, với việc Boeing 737 MAX 9 bị cấm bay và những hạn chế đáng kể về khả năng sản xuất mà Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đưa ra, United Airlines dự kiến sẽ chỉ có 61 máy bay thân hẹp trong năm nay, giảm so với ước tính 101 máy bay trong tháng 1.
Để giải quyết tình trạng thiếu máy bay hoạt động, United Airlines đã quyết định thuê 35 máy bay Airbus A321neo theo hướng mới cho các năm 2026, 2027./.
(TTXVN/Vietnam+)
Hơn 1.200 chuyến bay IndiGo bị hủy trong ba ngày từ 1-3/12, khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt, gây hỗn loạn hệ thống hàng không Ấn Độ và buộc nhà chức trách nước này mở cuộc điều tra.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pháp cho biết hơn 5.000 máy bay của Airbus đã được cập nhật phần mềm trong thời gian từ 28-29/11.
Theo Viện Công nghệ và Đánh giá quốc gia (NITE) Nhật Bản, số lượng các vụ pin sạc dự phòng cháy nổ tại nước này đã tăng hơn gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2024.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà yêu cầu tiếp tục tăng tốc thi công, sớm hoàn thiện kịch bản bay kỹ thuật và công tác tổ chức sự kiện 19/12.