Hãng hàng không United Airlines đã đạt được thỏa thuận với nghiệp đoàn của hãng giúp 2.850 phi công tránh nguy cơ sa thải trong bối cảnh Quốc hội Mỹ vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về gói kích thích kinh tế mới.
Thỏa thuận đạt được giữa United Airlines và Hiệp hội Phi công Hàng không (ALPA), tổ chức đại diện cho phi công từ 35 hãng hàng không của Mỹ và Canada, đã giúp hãng hàng không này không phải tính đến việc sa thải phi công ít nhất là đến ngày 21/6/2021 thay vào đó là phân bổ ít giờ bay hơn cho phi công.
Tuy nhiên, United Airlines vẫn đang trong lộ trình sa thải khoảng 13.000 vị trí khác sớm nhất vào ngày 1/10, bao gồm tiếp viên hàng không và nhân viên tại các bộ phận khác.
Theo Đạo luật Cứu trợ, Hỗ trợ và An ninh kinh tế (CARES) trị giá 2.200 tỷ USD được đưa ra hồi tháng 3/2020 trong bối cảnh nước Mỹ thực thi các biện pháp phong tỏa để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19, các hãng hàng không lớn của Mỹ đã nhận được 25 tỷ USD hỗ trợ tiền lương với điều kiện họ không cắt giảm việc làm không tự nguyện cho đến cuối tháng 9/2020.
Ông Todd Insler, Chủ tịch ALPA, cho biết: “Các thành viên của chúng tôi hiểu rằng để bảo vệ công việc của phi công, chúng tôi cần thông qua thỏa thuận này.”
Theo Phó Chủ tịch cấp cao của United Airlines, Bryan Quigley, thỏa thuận này được cho là tăng cường đáng kể khả năng phục hồi của United Airlines. Cũng theo ông này, bây giờ là lúc đoàn kết và tiến về phía trước.
United Airlines phải tiếp tục tập trung vào hoạt động bay an toàn, chu đáo, đáng tin cậy và hiệu quả và sẵn sàng để chào đón hành khách quay trở lại bầu trời./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Ngày 27/3/2024 tại Hải Phòng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải (VISHIPEL) phối hợp tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trong khai thác dữ liệu đăng ký phao ELT, PLB hàng không và thông tin báo động cấp cứu COSPAS - SARSAT.