Hãng hàng không United Airlines đã đạt được thỏa thuận với nghiệp đoàn của hãng giúp 2.850 phi công tránh nguy cơ sa thải trong bối cảnh Quốc hội Mỹ vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về gói kích thích kinh tế mới.
Thỏa thuận đạt được giữa United Airlines và Hiệp hội Phi công Hàng không (ALPA), tổ chức đại diện cho phi công từ 35 hãng hàng không của Mỹ và Canada, đã giúp hãng hàng không này không phải tính đến việc sa thải phi công ít nhất là đến ngày 21/6/2021 thay vào đó là phân bổ ít giờ bay hơn cho phi công.
Tuy nhiên, United Airlines vẫn đang trong lộ trình sa thải khoảng 13.000 vị trí khác sớm nhất vào ngày 1/10, bao gồm tiếp viên hàng không và nhân viên tại các bộ phận khác.
Theo Đạo luật Cứu trợ, Hỗ trợ và An ninh kinh tế (CARES) trị giá 2.200 tỷ USD được đưa ra hồi tháng 3/2020 trong bối cảnh nước Mỹ thực thi các biện pháp phong tỏa để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19, các hãng hàng không lớn của Mỹ đã nhận được 25 tỷ USD hỗ trợ tiền lương với điều kiện họ không cắt giảm việc làm không tự nguyện cho đến cuối tháng 9/2020.
Ông Todd Insler, Chủ tịch ALPA, cho biết: “Các thành viên của chúng tôi hiểu rằng để bảo vệ công việc của phi công, chúng tôi cần thông qua thỏa thuận này.”
Theo Phó Chủ tịch cấp cao của United Airlines, Bryan Quigley, thỏa thuận này được cho là tăng cường đáng kể khả năng phục hồi của United Airlines. Cũng theo ông này, bây giờ là lúc đoàn kết và tiến về phía trước.
United Airlines phải tiếp tục tập trung vào hoạt động bay an toàn, chu đáo, đáng tin cậy và hiệu quả và sẵn sàng để chào đón hành khách quay trở lại bầu trời./.
(Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2030.