Ngày 29/6, hãng hàng không của Mỹ United Airlines đã công bố đơn đặt hàng lớn nhất trong lịch sử của hãng trong nỗ lực khôi phục hoạt động kinh doanh sau khoảng thời gian khó khăn vì đại dịch COVID-19.
Đáng chú ý, trong đơn đặt hàng của United Airlines có 150 chiếc 737 MAX 10 phiên bản mới của Boeing, vốn đang được thử nghiệm trong một quy trình được các cơ quan quản lý an toàn hàng không Mỹ giám sát chặt chẽ.
Ngoài ra, đơn đặt hàng cũng bao gồm 50 máy bay Boeing 737 MAX 8 và 70 máy bay Airbus A321neo. Cả ba mẫu này đều là máy bay phản lực thân hẹp, rất phù hợp cho các chuyến bay nội địa và quãng đường ngắn hơn.
Các lãnh đạo của của United Airlines mô tả đơn đặt hàng này có ý nghĩa bước ngoặt, là biểu tượng cho triển vọng du lịch được cải thiện nhờ vaccine ngừa COVID-19.
Trong khi đó, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Boeing Commercial Airplanes hoan nghênh việc United Airlines đã tin tưởng vào các nhân viên và máy bay của hãng.
Về phần mình, Giám đốc Thương mại của Airbus, Christian Scherer đánh giá một đơn đặt hàng quan trọng đến từ một hãng hàng không lớn như United Airlines càng cho thấy máy bay A321neo mang đến những khả năng đặc biệt, tính kinh tế trong vận hành và sự thân thiện với hành khách.
Theo ông Richard Aboulafia, một chuyên gia hàng không tại Teal Group, việc mua A321 và 737 MAX, cả hai đều là máy bay một lối đi, sẽ là hợp lý đối với United Airlines trong tình hình hiện nay.
Chuyên gia Aboulafia cho biết thêm thị trường trong nước đang phục hồi khá nhanh và giá nhiên liệu cũng đang tăng cao trở lại. Các hãng hàng không phải đặt cược trong dài hạn để duy trì tính cạnh tranh, ngay cả khi điều kiện thị trường hiện tại vẫn còn nhiều vấn đề. Ông Aboulafia cho biết thêm lãi suất thấp hiện tại cũng khuyến khích hãng này đặt mua thêm máy bay từ bây giờ.
United Airlines công bố đơn hàng lớn trên trong bối cảnh các hãng hàng không của Mỹ đang dần khôi phục hoạt động sau khi dịch COVID-19 khiến hoạt động đi lại bị ngưng trệ, ảnh hưởng nặng nề đến ngành hàng không trong hơn một năm qua.
Tuy nhiên, United Airlines và các hãng hàng không lớn khác dự kiến sẽ thông báo kết quả kinh doanh thua lỗ trong quý 2 do ảnh hưởng kéo dài của cuộc khủng hoảng y tế COVID-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.