Ngày
3/5, Bộ Giao thông vận tải Mỹ (USDOT) đã ban hành chỉ thị cho phép các hãng
hàng không Trung Quốc tăng cường chuyến bay chở khách đến và đi từ Mỹ lên mức
12 chuyến khứ hồi/tuần - tương đương với tổng số chuyến bay mà Trung Quốc sẽ
cho phép các hãng hàng không của Mỹ khai thác.
Theo
USDOT, 3 hãng hàng không Mỹ hiện đang khai thác dịch vụ hành khách theo lịch
trình tại thị trường Mỹ-Trung gồm American Airlines, Delta Air Lines và United
Airlines sẽ được chấp thuận khai thác 4 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Mỹ và
Trung Quốc.
Chỉ
thị nâng số chuyến bay chở khách của mỗi nước lên 12 chuyến khứ hồi/tuần có hiệu
lực ngay lập tức, tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ so với tổng số chuyến bay
thời điểm trước khi hai nước áp đặt các hạn chế vào đầu năm 2020 sau khi bùng
phát dịch COVID-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.