Ngày
3/5, Bộ Giao thông vận tải Mỹ (USDOT) đã ban hành chỉ thị cho phép các hãng
hàng không Trung Quốc tăng cường chuyến bay chở khách đến và đi từ Mỹ lên mức
12 chuyến khứ hồi/tuần - tương đương với tổng số chuyến bay mà Trung Quốc sẽ
cho phép các hãng hàng không của Mỹ khai thác.
Theo
USDOT, 3 hãng hàng không Mỹ hiện đang khai thác dịch vụ hành khách theo lịch
trình tại thị trường Mỹ-Trung gồm American Airlines, Delta Air Lines và United
Airlines sẽ được chấp thuận khai thác 4 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Mỹ và
Trung Quốc.
Chỉ
thị nâng số chuyến bay chở khách của mỗi nước lên 12 chuyến khứ hồi/tuần có hiệu
lực ngay lập tức, tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ so với tổng số chuyến bay
thời điểm trước khi hai nước áp đặt các hạn chế vào đầu năm 2020 sau khi bùng
phát dịch COVID-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.