Ngày
3/5, Bộ Giao thông vận tải Mỹ (USDOT) đã ban hành chỉ thị cho phép các hãng
hàng không Trung Quốc tăng cường chuyến bay chở khách đến và đi từ Mỹ lên mức
12 chuyến khứ hồi/tuần - tương đương với tổng số chuyến bay mà Trung Quốc sẽ
cho phép các hãng hàng không của Mỹ khai thác.
Theo
USDOT, 3 hãng hàng không Mỹ hiện đang khai thác dịch vụ hành khách theo lịch
trình tại thị trường Mỹ-Trung gồm American Airlines, Delta Air Lines và United
Airlines sẽ được chấp thuận khai thác 4 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Mỹ và
Trung Quốc.
Chỉ
thị nâng số chuyến bay chở khách của mỗi nước lên 12 chuyến khứ hồi/tuần có hiệu
lực ngay lập tức, tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ so với tổng số chuyến bay
thời điểm trước khi hai nước áp đặt các hạn chế vào đầu năm 2020 sau khi bùng
phát dịch COVID-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.