Ngày
3/5, Bộ Giao thông vận tải Mỹ (USDOT) đã ban hành chỉ thị cho phép các hãng
hàng không Trung Quốc tăng cường chuyến bay chở khách đến và đi từ Mỹ lên mức
12 chuyến khứ hồi/tuần - tương đương với tổng số chuyến bay mà Trung Quốc sẽ
cho phép các hãng hàng không của Mỹ khai thác.
Theo
USDOT, 3 hãng hàng không Mỹ hiện đang khai thác dịch vụ hành khách theo lịch
trình tại thị trường Mỹ-Trung gồm American Airlines, Delta Air Lines và United
Airlines sẽ được chấp thuận khai thác 4 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Mỹ và
Trung Quốc.
Chỉ
thị nâng số chuyến bay chở khách của mỗi nước lên 12 chuyến khứ hồi/tuần có hiệu
lực ngay lập tức, tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ so với tổng số chuyến bay
thời điểm trước khi hai nước áp đặt các hạn chế vào đầu năm 2020 sau khi bùng
phát dịch COVID-19./.
(TTXVN/Vietnam+)
Động thái nới lỏng quy định, thủ tục ở sân bay đối với các máy bay tư nhân nước ngoài của Nhật Bản nhằm thu hút thêm nhiều du khách có khả năng chi tiêu lớn.
Chiếc máy bay chở khách số hiệu B-919A của China Eastern Airlines đã cất cánh từ Thượng Hải đến Bắc Kinh, đánh dấu chuyến bay thương mại đầu tiên của dòng máy bay C919 do Trung Quốc chế tạo.
Asiana Airlines đã dừng bán vé ghế ngồi sát lối thoát hiểm khẩn cấp sau sự cố một hành khách mở cửa thoát hiểm lúc máy bay A321-200 đang ở độ cao 213m, chuẩn bị hạ cánh.
Bộ Nội vụ vừa có công văn gửi các Bộ, Ngành và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm các quy định của Đảng, pháp luật về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.