Ngày 4/1, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) ước tính số lượng chuyến bay quốc tế đến và đi từ nước này sẽ đạt mức 6.000 chuyến/tuần vào cuối năm 2024, tức là phục hồi về mức 80% mức trước đại dịch COVID-19.
Theo thông báo của CAAC, hiện số lượng chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc đang ở mức 4.600 chuyến/tuần. Vào đầu năm ngoái, con số này chưa đến 500 chuyến.
Trong năm 2024, CAAC sẽ tiếp tục tìm cách đẩy mạnh số lượng chuyến bay thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ, từ mức 63 chuyến/tuần hiện nay.
Tốc độ phục hồi hoạt động đi lại quốc tế đến và đi từ Trung Quốc chậm hơn so với hoạt động đi lại trong nước sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ chính sách "Không COVID."
Các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể kể đến như thiếu các chuyến bay, giá vé cao và khó khăn khi xin visa đi nước ngoài. CAAC kỳ vọng ngành hàng không Trung Quốc sẽ phục vụ 690 triệu chuyến chuyên chở hành khách trong năm 2024, cả trong nước và quốc tế, tăng 11% so với năm 2023.
Trước đó, cả năm 2023, hàng không Trung Quốc phục vụ 620 triệu chuyến chuyên chở hành khách, tăng 146,1% so với năm 2022./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.