Ngày 4/1, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) ước tính số lượng chuyến bay quốc tế đến và đi từ nước này sẽ đạt mức 6.000 chuyến/tuần vào cuối năm 2024, tức là phục hồi về mức 80% mức trước đại dịch COVID-19.
Theo thông báo của CAAC, hiện số lượng chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc đang ở mức 4.600 chuyến/tuần. Vào đầu năm ngoái, con số này chưa đến 500 chuyến.
Trong năm 2024, CAAC sẽ tiếp tục tìm cách đẩy mạnh số lượng chuyến bay thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ, từ mức 63 chuyến/tuần hiện nay.
Tốc độ phục hồi hoạt động đi lại quốc tế đến và đi từ Trung Quốc chậm hơn so với hoạt động đi lại trong nước sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ chính sách "Không COVID."
Các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể kể đến như thiếu các chuyến bay, giá vé cao và khó khăn khi xin visa đi nước ngoài. CAAC kỳ vọng ngành hàng không Trung Quốc sẽ phục vụ 690 triệu chuyến chuyên chở hành khách trong năm 2024, cả trong nước và quốc tế, tăng 11% so với năm 2023.
Trước đó, cả năm 2023, hàng không Trung Quốc phục vụ 620 triệu chuyến chuyên chở hành khách, tăng 146,1% so với năm 2022./.
(TTXVN/Vietnam+)
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng phương Tây đối mặt với nhiều thách thức, các tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới đang tăng cường tìm kiếm nguồn cung phụ tùng từ Ấn Độ.
Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng sân bay ngoài khơi đầu tiên gần trung tâm tài chính Mumbai, như một phần trong nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng của quốc gia.
IATA đã công bố phân tích về các hãng hàng không mới và cả các hãng hàng không ngừng hoạt động, trong đó năm 2024 chứng kiến số lượng cả hai loại này thấp nhất trong một thập kỷ, báo hiệu sự ổn định tạm thời của thị trường.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.