Ngày 4/1, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) ước tính số lượng chuyến bay quốc tế đến và đi từ nước này sẽ đạt mức 6.000 chuyến/tuần vào cuối năm 2024, tức là phục hồi về mức 80% mức trước đại dịch COVID-19.
Theo thông báo của CAAC, hiện số lượng chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc đang ở mức 4.600 chuyến/tuần. Vào đầu năm ngoái, con số này chưa đến 500 chuyến.
Trong năm 2024, CAAC sẽ tiếp tục tìm cách đẩy mạnh số lượng chuyến bay thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ, từ mức 63 chuyến/tuần hiện nay.
Tốc độ phục hồi hoạt động đi lại quốc tế đến và đi từ Trung Quốc chậm hơn so với hoạt động đi lại trong nước sau khi Bắc Kinh dỡ bỏ chính sách "Không COVID."
Các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể kể đến như thiếu các chuyến bay, giá vé cao và khó khăn khi xin visa đi nước ngoài. CAAC kỳ vọng ngành hàng không Trung Quốc sẽ phục vụ 690 triệu chuyến chuyên chở hành khách trong năm 2024, cả trong nước và quốc tế, tăng 11% so với năm 2023.
Trước đó, cả năm 2023, hàng không Trung Quốc phục vụ 620 triệu chuyến chuyên chở hành khách, tăng 146,1% so với năm 2022./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Ngày 17/01/2025, tại Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ lãnh đạo giữa nguyên Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng.