Lĩnh vực vận tải hàng không dân dụng của Trung Quốc duy trì đà phục hồi trong nửa đầu năm nay, về cơ bản quay trở lại mức vào năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Theo thông báo được Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đưa ra mới đây, trong 6 tháng đầu năm nay, khối lượng vận tải hàng không đạt 53,13 tỷ tấn-km, phục hồi về mức 84,6% ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019. Khoảng 284 triệu lượt khách đi máy bay trong giai đoạn này, tương đương 88,2% mức ghi nhận nửa đầu năm 2019.
Cũng theo CAAC, trong 6 tháng đầu năm nay, khối lượng hàng hóa và bưu phẩm được vận chuyển trong lĩnh vực không dân dụng Trung Quốc đạt gần 3,28 triệu tấn, phục hồi về mức 93,1% so với con số được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019.
Cục trưởng CAAC Song Zhiyong cho biết trong nửa cuối năm 2023, sự phục hồi hàng không dân dụng sẽ bước vào giai đoạn quan trọng để cải thiện về chất lượng. Ông đồng thời kêu gọi các bên liên quan nỗ lực hợp tác để phát triển và cải thiện độ an toàn, cũng như thúc đẩy việc nối lại các chuyến bay quốc tế./.
(TTXVN/Bnews)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.