Ngày 16/2, trang chủ của ít nhất 3 sân bay Đức đã bị sập, một ngày sau khi sự cố hệ thống thông tin tại hãng hàng không Lufthansa khiến hàng nghìn hành khách mắc kẹt ở sân bay Frankfurt.
Trong số những sân bay bị ảnh hưởng có Dusseldorf, Nuremberg và Dortmund. Theo người phát ngôn của sân bay Dortmund, sự cố này nhiều khả năng không liên quan đến tình trạng quá tải. Có dấu hiệu cho thấy đây là vụ tấn công mạng.
Báo Spiegel Online đưa tin các sự cố trên có thể là do bị tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), trong đó các trang web bị quá tải truy cập cho tới khi máy chủ bị sập.
Ngoài ba sân bay kể trên hệ thống các trang web của các sân bay lớn nhất Đức tại Frankfurt, Munich và Berlin vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, 15/2, Tập đoàn Lufthansa cho biết đã gặp sự cố nghiêm trọng trong hệ thống công nghệ thông tin khiến tất cả các hãng hàng không thuộc tập đoàn này đều bị ảnh hưởng.
Lufthansa cho biết sự cố hệ thống thông tin mà hãng này gặp phải có thể do hoạt động xây dựng tuyến đường sắt ở thành phố Frankfurt am Main.
Trong quá trình xây dựng tuyến đường sắt, một số sợi cáp quang của nhà mạng Deutsche Telekom đã bị máy xúc cắt đứt.Sự gián đoạn của hệ thống thông tin này đã ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn tại thành phố Frankfurt am Main, đặc biệt là phía Bắc thành phố. Hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không thuộc Tập đoàn Lufthansa bị hủy hoặc hoãn cất cánh.
Một diễn biến khác, tại sân bay Munich thông báo sẽ có hơn 700 chuyến bay bị hủy do nhân viên mặt đất và nhân viên an ninh tiến hành đình công. Theo đó, sẽ không có chuyến bay nào trong thời gian từ 0h ngày 17/2 đến 1h ngày 18/2 tại sân bay này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Japan Airlines (JAL) cho biết sẽ mua 21 máy bay thân rộng A350-900 và 11 máy bay thân hẹp A321neo của Airbus, trong khi Korean Air cũng cho biết sẽ đặt mua 33 máy bay A350.
Theo báo cáo thường niên của IATA, vụ tai nạn chết người duy nhất là vụ rơi máy bay phản lực ATR của hãng hàng không Yeti (Nepal) khiến 72 người thiệt mạng.
CEO của Boeing của Mỹ, Dave Calhoun, là người phù hợp để đưa hãng ra khỏi cuộc khủng hoảng mới đây nhất về vấn đề an toàn, sau khi một ủy ban yêu cầu dừng bay đối với máy bay 737 MAX 9 tháng trước.
Ngày 27/3/2024 tại Hải Phòng, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải (VISHIPEL) phối hợp tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trong khai thác dữ liệu đăng ký phao ELT, PLB hàng không và thông tin báo động cấp cứu COSPAS - SARSAT.