Theo
Cơ quan quản lý hàng không Thái Lan (AeroThai), số lượng chuyến bay trong năm
2023 sẽ tăng 65% so với năm nay, nhờ vào sức tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch quốc
tế và nội địa.
Bày
tỏ sự lạc về triển vọng phát triển của ngành hàng không Thái Lan trong thời
gian tới, Chủ tịch AeroThai, ông Nopasit Chakpitak, cho biết ngành hàng không
nước này đã phục hồi kể từ khi Chính phủ nới lỏng các hạn chế đi lại liên quan
đến đại dịch COVID-19 và mở cửa lại hoàn toàn đất nước.
Ông
Nopasit cho hay trong tháng 10/2022, số chuyến bay quốc tế trung bình hàng ngày
đạt 1.637 chuyến, trong khi số chuyến bay nội địa đạt trung bình 1.806 chuyến.
Trong khi đó, số lượng chuyến bay bao gồm cả quốc tế và nội địa trong tháng 12
ước đạt trung bình khoảng 1.800 chuyến mỗi ngày và có khả năng tăng mạnh khi dịp
Năm Mới đang đến gần.Tính từ đầu năm 2022 đến nay, tổng cộng đã có 520.367 chuyến
bay được đăng ký với AeroThai, tăng 79% so với con số 291.397 chuyến bay vào
cùng kỳ năm ngoái.
AeroThai dự đoán rằng các sân bay Thái Lan sẽ tiếp nhận khoảng 858.387 chuyến bay vào năm tới, tương đương khoảng 2.352 chuyến mỗi ngày. Người đứng đầu AeroThai nhấn mạnh các chuyến bay bao gồm cả chở khách và chở hàng đã phục hồi trong bối cảnh không phận mở cửa trở lại trên phạm vi toàn cầu và các nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.
Ông
Nopasit lưu ý thêm nếu Trung Quốc mở cửa trở lại, ngành hàng không Thái Lan sẽ
chứng kiến số lượng chuyến bay thậm chí còn lớn hơn trong năm tới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.